29/01/2016 05:31 GMT+7

Djokovic dễ dàng hạ gục Federer

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TT - Hạt giống số 1 Novak Djokovic đã dễ dàng đánh bại Roger Federer 3-1 (6-1, 6-2, 3-6, 6-3) vào chiều 28-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Úc mở rộng 2016.

Djokovic ăn mừng thắng lợi trước Federer - Ảnh: Reuters
Djokovic ăn mừng thắng lợi trước Federer - Ảnh: Reuters

Hai ván đầu kết thúc với tỉ số quá chênh lệch 6-1, 6-2 chỉ trong 54 phút là những điều tồi tệ mà lâu lắm Federer chưa trải qua, có lẽ là từ khi anh thua Nadal 6-1, 6-3, 6-0 tại chung kết Roland Garros 2008.

Djokovic đã phạm 100 lỗi tự đánh bóng hỏng trong trận thắng Gilles Simon sau 5 ván ở vòng 4. Nhưng trước Federer, không còn Djokovic của vài ngày trước nữa. Cứ gặp những đối thủ lớn, Djokovic lại chơi hay hơn, đó là bản năng của một nhà vô địch, một tay vợt vĩ đại. Hai ván đầu, Djokovic chỉ mắc tổng cộng vỏn vẹn 6 lỗi tự đánh bóng hỏng, so với 24 của Federer.

Khi mà ai cũng nghĩ Federer không còn giải pháp thì giữa ván 3, anh tìm được sự hưng phấn. Đến lúc này, Federer mới có cơ hội đầu tiên bẻ bàn giao bóng của Djokovic trong trận đấu. Bàn đấu giằng co hơn 10 phút là những gì tốt nhất các khán giả được xem. Tất cả sân đứng lên khi Federer bẻ được bàn giao bóng của Djokovic. Vô địch Úc mở rộng 5 lần, trong đó là 4 lần qua 5 giải gần đây nhất, nhưng giờ phút đó Djokovic mới nhận ra được sự cô độc của mình: Federer luôn được yêu mến hơn tất cả mọi tay vợt khác ở mọi nơi huyền thoại người Thụy Sĩ ghé qua.

Federer thắng ván thứ 3 với tỉ số 6-3 nhưng ít người hâm mộ anh tin đó là bước ngoặt của trận đấu. Ván thứ 4, Federer rớt mất sự hưng phấn của ván trước, lại trở về sự trung bình của mình, thua 3-6.

Djokovic sẽ gặp người thắng cuộc ở trận bán kết thứ hai giữa Andy Murray và Milos Raonic dự kiến diễn ra 15g30 hôm nay (29-1) trong trận chung kết đơn nam.

Kerber và Serena gặp nhau ở chung kết đơn nữ

Ở nội dung đơn nữ, cuộc phiêu lưu của tay vợt hạng 47 thế giới Johanna Konta (Anh) đã chấm dứt ở vòng bán kết khi cô gác vợt trước hạt giống số 7 Angelique Kerber (Đức) với tỉ số 0-2 (5-7, 2-6). Đối thủ của Kerber trong trận chung kết sẽ là Serena Williams - người chỉ mất vỏn vẹn 64 phút để thắng dễ hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) 2-0 (6-0, 6-4). Trận chung kết đơn nữ dự kiến diễn ra sáng 30-1 (giờ VN).

H.Đ.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên