03/07/2011 23:18 GMT+7

Djokovic đăng quang

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tân số 1 thế giới Novak Djokovic đã đánh bại ĐKVĐ Rafael Nadal trong trận chung kết Wimbledon 2011 với tỷ số 6-3, 6-1, 1-6, 6-3 để lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu danh giá này.

TTO - Tân số 1 thế giới Novak Djokovic đã đánh bại ĐKVĐ Rafael Nadal trong trận chung kết Wimbledon 2011 với tỷ số 6-3, 6-1, 1-6, 6-3 để lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu danh giá này.

Trong trận đấu này Djokovic đã hoàn toàn tỏ ra vượt trội trước ĐKVĐ Nadal và không tốn quá nhiều sức, chỉ mất 2 giờ 30 phút thi đấu, Djokovic đã lần thứ 5 trong năm khuất phục Nadal. Trận đấu đã diễn ra ở mức độ trung bình với không nhiều pha bóng đẹp và giằng co trong đó Djokovic hoàn toàn khắc chế được Nadal.

Trong séc đầu tiên, Nadal đã để cho Djokovic giành được những điểm số cực kỳ quan trọng trong đó anh đã để thua Djokovic trong bàn cầm giao bóng khi tỷ số đang là 4-5 nghiêng về tay vợt người Serbia.

Sang séc thứ hai, Nadal hoàn toàn bị Djokovic áp đảo và thua với tỷ số rất đậm đà 1-6. Tuy nhiên sang séc thứ ba, Nadal đã bẻ được bàn giao bóng từ rất sớm của Djokovic. Hơi thất thế, Djokovic quyết định buông séc đấu này và để Nadal thắng 6-1.

Ở séc thứ ba quyết định, Djokovic sớm bẻ bàn giao bóng của Nadal nhưng ngay lập tức Nadal đã bẻ lại được bàn giao bóng của Djokovic, cân bằng tỷ số 2-2. Và khi Nadal cầm giao bóng ở tỷ số 3-4, tay vợt người Tây Ban Nha đã phạm lỗi giao bóng kép, giúp Djokovic thắng bàn này, nâng tỷ số lên 5-3. Cầm giao bóng trong bàn quyết định, Djokovic không phạm bất kỳ sai lầm nào để giành chiến thắng 6-3.

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Nadal thất bại trong một trận chung kết Grand Slam trước một tay vợt không phải là Roger Federer. Với thất bại này, bảng sựu tập thành tích của Nadal vẫn dừng ở số 10 chức vô địch Grand Slam trong khi Djokovic đã có 3 chức vô địch Grand Slam, hai tại Úc mở rộng và 1 tại Wimbledon.

Sau trận đấu, Nadal phát biểu: "Đầu tiên phải xin chúc mừng Novak Djokovic vì mùa giải thật đáng kinh ngạc của anh. Wimbledon là giải đấu đặc biệt nhất. Tôi vẫn còn nhớ cảm xúc của mình khi lần đầu đăng quang tại giải năm 2008, cảm xúc thật dâng trào. Tôi có thể tưởng tượng Djokovic cảm giác như thế nào. Hôm nay là một ngày thật đặc biệt và tôi một lần nữa chúc mừng Djokovic".

Trong khi đó tân vô địch Wimbledon và tân số 1 thế giới Novak Djokovic đã không giấu được cảm xúc: "Thật khó để dùng bất cứ lời nào hòng diễn tả, chỉ biết rằng đây là ngày tuyệt diệu nhất đời tôi. Tôi luôn mơ giành chiến thắng tại Wimbledon. Khi phải đối đầu với tay vợt giỏi nhất thế giới, Rafa, người đã hai lần vô địch giải trong ba năm qua và luôn đánh bại tôi trên mặt sân cỏ, tôi phải thi đấu với 100% phong độ. Và tôi nghĩ hôm nay đã chơi trận đấu hay nhất trên mặt sân cỏ trong sự nghiệp".

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên