04/11/2012 01:49 GMT+7

Djokovic chung bảng với Murray

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Giải ATP World Tour Finals - giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới sẽ diễn ra ngày 5-11 - đã có kết quả bốc thăm chia bảng, trong đó Djokovic chung bảng với Murray.

TTO - Giải ATP World Tour Finals - giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới sẽ diễn ra ngày 5-11 - đã có kết quả bốc thăm chia bảng, trong đó Djokovic chung bảng với Murray.

Bảng A: Novak Djokovic, Andy Murray, Tomas Berdych, Jo-Wilfried Tsonga
Bảng B: Roger Federer, David Ferrer, Juan Martin Del Potro, Janko Tipsarevic

Trong số các tay vợt giành được vé tham dự giải ATP World Tour Finals - với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5,5 triệu bảng Anh - chỉ còn mỗi David Ferrer thi đấu vào cuối tuần này, lọt vào chung kết giải Paris Masters.

Các tay vợt hàng đầu khác đều "né" Paris Masters bằng nhiều cách. Sau khi chắc chắn có suất dự ATP World Tour Finals, Federer rút lui khỏi giải Paris Masters dù bị trừ điểm và đóng phạt. Djokovic thua ngay vòng 2 vì tâm lý không tốt do cha bị bệnh. Murray và Del Potro chơi thất vọng để bất ngờ bị loại ở vòng 3. Berdych thua ngược Simon ở tứ kết.

Tsonga và Tipsarevic cố thi đấu để giành đủ điểm hòng có vé dự ATP World Tour Finals. Và ngay khi có vé dự ATP World Tour Finals bằng việc lọt vào tứ kết giải Paris Masters, họ cũng đã dừng bước ở vòng đấu này, trước David Ferrer và Llodra.

Tại giải Paris Masters đang diễn ra, David Ferrer đã loại tay vợt chủ nhà Michael Llodra 7-5, 6-3 ở bán kết. Ở chung kết, Ferrer sẽ gặp Jerzy Janowicz, người đã loại Andy Murray ở vòng ba. Trong trận bán kết, Janowicz tiếp tục gây bất ngờ với chiến thắng 6-4, 7-5 trước Gilles Simon của Pháp.

Như vậy Paris Masters 2012 là giải đấu duy nhất thuộc hệ thống Masters trong năm 2012 có nhà vô địch không nằm trong nhóm 4 ông lớn: Djokovic, Federer, Murray và Nadal. Thậm chí trong năm 2012, Murray cũng không có chức vô địch Masters nào.

Trong năm 2012 Roger Federer và Novak Djokovic cùng 3 lần đăng quang tại một giải Masters. Federer vô địch tại Indian Wells Masters, Madrid Masters và Cincinnati Masters, còn Djokovic thắng giải Miami Masters, Rogers Cup và Thượng Hải Masters. Riêng Nadal cũng có 2 chức vô địch Masters: Monte Carlo và Rome Masters.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên