13/11/2012 09:16 GMT+7

Djokovic chấm dứt sự thống trị của Federer

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 13-11, Novak Djokovic đã giành thắng lợi 7-6, 7-5 trước Roger Federer để lần thứ hai đăng quang giải, đồng thời chấm dứt giấc mơ ba năm liên tiếp vô địch của Federer.

TTO - Rạng sáng 13-11, Novak Djokovic đã giành thắng lợi 7-6, 7-5 trước Roger Federer để lần thứ hai đăng quang giải, đồng thời chấm dứt giấc mơ ba năm liên tiếp vô địch của Federer.

Trong cả hai séc, Federer đều là người có lợi thế khi bẻ bàn giao bóng trước. Tuy nhiên Djokovic đều đã rất bình tĩnh và bẻ lại bàn giao bóng của Federer để cân bằng tỉ số.

Trong séc thứ nhất, hai tay vợt đã phải dùng đến bàn tiebreak để phân định thắng thua. Ở bàn quyết định này, một lần nữa Federer là người chiếm ưu thế trước nhưng lại để Djokovic gỡ hòa 6-6 rồi thắng 8-6. Còn ở séc thứ hai, sau khi đã để Djokovic bẻ một bàn giao bóng, cân bằng tỉ số 5-5, Federer để thua thêm 1 bàn giao bóng nữa của mình lúc đang bị dẫn 5-6 và thua luôn cả trận.

Trận đấu diễn ra căng thẳng, có phần hơi khô cứng nhưng cũng không thiếu những pha bóng đẹp mắt. Như lần Djokovic bay người ngoạn mục đánh thắng điểm và bẻ bàn giao bóng quyết định của Federer để giành thắng lợi 7-5 trong séc thứ hai.

Ở trận này, Federer tiếp tục phát huy và tận dụng lợi thế giao bóng lên lưới, lối đánh đã giúp anh hạ gục Murray ở bán kết. Trong khi đó Djokovic tìm mọi cách để đánh bóng đôi công, chủ yếu từ giữa sân để Federer phạm sai lầm hoặc tự đánh bóng hỏng.

Đây là lần thứ hai Djokovic vô địch giải nhưng chỉ mới là lần đầu tiên anh đăng quang tại sân O2 ở London. Trước đó năm 2008 khi Djokovic vô địch, giải được tổ chức tại Thượng Hải. Trên đường đến với chức vô địch, Djokovic đã toàn thắng: hạ Berdych, Murray và Tsonga ở vòng đấu bảng; vượt qua Del Potro ở bán kết trước khi thắng Federer ở chung kết. Việc toàn thắng tại giải giúp Djokovic có tổng số tiền thưởng lên đến 1,76 triệu USD.

Với Federer, đây là lần thứ hai trong năm anh thất bại trong một trận chung kết tại London. Trước đó tay vợt số 2 thế giới đã thua Murray tại chung kết Olympic London.

Như vậy Djokovic đã toàn thắng trong cả 2 lần lọt vào chung kết giải. Còn Federer có thành tích 8 lần lọt vào chung kết, thắng 6. Với 6 lần đăng quang, Federer đang giữ kỷ lục là người nhiều lần vô địch giải nhất.

Sau giải đấu này, hầu hết các tay vợt mạnh sẽ nghỉ thi đấu trước khi trở lại vào đầu năm 2013. Thế giới quần vợt đỉnh cao chỉ còn duy nhất 1 sự kiện, sẽ diễn ra vào cuối tuần này, đó là trận chung kết Davis Cup giữa CH Czech và Tây Ban Nha.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên