14/01/2013 16:36 GMT+7

Djokovic "bỏ túi" chiến thắng đầu tay

TR.N. (Theo AFP)
TR.N. (Theo AFP)

TTO - Tay vợt số 1 thế giới và ĐKVĐ giải Novak Djokovic dễ dàng lọt vào vòng hai Giải Úc mở rộng khi thắng ba ván trắng trước Paul-Henri Mathieu.

TTO - Tay vợt số 1 thế giới và ĐKVĐ giải Novak Djokovic dễ dàng lọt vào vòng hai Giải Úc mở rộng khi thắng ba ván trắng trước Paul-Henri Mathieu.

Là tay vợt đáng gờm nhất xuất quân trong ngày khai mạc, Novak Djokovic vượt qua chướng ngại đầu tiên trên đường tiến đến chức vô địch Giải Úc mở rộng lần thứ tư trong sự nghiệp (sau ba lần đăng quang vào các năm 2008, 2011 và 2012).

Djokovic thắng tay vợt Pháp Paul-Henri Mathieu 6-2, 6-4, 7-5 và cho biết “thật tuyệt khi trở lại thi đấu tại giải Grand Slam mà tôi gặt hái thành công nhất”.

Ở vòng hai, tay vợt Serbia sẽ gặp Ryan Harrison (Mỹ) - người  thắng tay vợt Colombia Santiago Giraldo với tỉ số 2-6, 6-4, 7-5, 6-4.

Huyền thoại quần vợt Mỹ John McEnroe có mặt tại Melbourne cho rằng rất khó để các tay vợt khác đánh bại Djokovic. "Với tôi Djokovic và Murray là hai ứng viên lớn nhất” - McEnroe nói. Ông cho rằng tay vợt hạt giống số 2 Roger Federer khó lòng hạ bệ Djokovic bởi tuổi tác (31) và cả sức nóng như thiêu đốt của mùa hè nước Úc. Ông không đánh giá cao Federer bởi tay vợt Thụy Sĩ không còn nhanh nhẹn và đủ sức thi đấu tốt cả năm ván ở Grand Slam.

Tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori đánh bại Victor Hanescu (Romania) 6-7 (5-7), 6-3, 6-1, 6-3. “Chiến binh” Tây Ban Nha Fernando Verdasco tuy được xếp hạt giống 22 nhưng trải qua một chiến thắng rất nhọc nhằn kéo dài cả năm ván đấu trước tay vợt trẻ 22 tuổi người Bỉ David Goffin 6-3, 3-6, 4-6, 6-3, 6-4.

TR.N. (Theo AFP)

TR.N. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên