04/09/2013 17:19 GMT+7

Djokovic bênh vực Federer

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã lên tiếng bênh vực cho đối thủ Roger Federer, người từng giành 17 danh hiệu vô địch đơn Grand Slam nhưng đang sa sút phong độ nghiêm trọng.

Tại vòng 4 Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013, “tàu tốc hành” Federer đã đã thất bại đầy cay đắng với tỷ số 0-3 trước tay vợt người Tây Ban Nha Tommy Robredo. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2002 tay vợt 32 tuổi này không lọt vào bất kỳ trận chung kết giải Grand Slam nào trong năm. Trước trận thua này, Federer cũng gục ngã ngay ở vòng 2 Giải Wimbledon.

“Roger không chơi đúng với phong độ của anh ấy và mọi người luôn đặt câu hỏi rằng tại sao anh ấy không chơi tốt. Mọi người cần để cho anh ấy được yên. Việc Roger không di chuyển nhanh và hiệu quả như thời kỳ là tay vợt số một thế giới cũng là chuyện bình thường” - AFP dẫn lời Djokovic khẳng định.

“Đối với tôi, Roger vẫn đang chơi tốt và vẫn xứng đáng là một trong số năm tay vợt hàng đầu thế giới. Đó là điều chắc chắn” - Djokovic nhấn mạnh. Anh cho biết sẽ không khuyên Federer nên làm gì trong tương lai dù tay vợt Thụy Sĩ đã tụt xuống hạng thứ 7 thế giới, thứ hạng thấp nhất của anh trong 10 năm qua.

“Anh ấy sẽ còn chơi quần vợt trong bao lâu nữa? Đó là câu hỏi dành riêng cho anh ấy. Nhưng anh ấy mới chỉ 32 tuổi. Tommy Haas hiện đã 35 và vẫn đứng gần top 10. Tôi nghĩ rằng đến giờ mọi người vẫn nghĩ Roger nằm trong top 3 và đủ sức cạnh tranh chức vô địch Grand Slam. Điều đó không xảy ra và ai cũng ngạc nhiên” - Djokovic đánh giá.

Tay vợt số 3 thế giới Andy Murray cũng tỏ ra ngạc nhiên khi chứng kiến Robredo đánh bại Federer lần đầu tiên sau 11 trận giữa hai đối thủ. Tuy nhiên anh tin rằng Federer đủ khả năng giành chiến thắng trong thời gian tới và lấy lại vị thế đã mất.

“Có rất nhiều tay vợt trải qua quãng thời gian mất phong độ và điều đó đã xảy ra với Roger - Murray nhận định - Anh ấy cũng gặp rắc rối với chấn thương lưng trong năm nay. Nhưng Roger vẫn đánh bóng rất hiệu quả. Anh ấy vẫn còn những cú trả bóng như xưa. Vấn đề hiện tại của anh ấy chỉ là thua một vài trận lẽ ra phải thắng, do đó đánh mất sự tự tin”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên