20/11/2013 07:00 GMT+7

D.I.Y Crafts Fair - Hội chợ hàng thủ công

HOÀNG BÍCH NGỌC (ĐHSP TP.HCM)
HOÀNG BÍCH NGỌC (ĐHSP TP.HCM)

AT - D.I.Y Crafts Fair lần 2-2013 tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vào ngày 27-10-2013. Chương trình được liên kết với Đoàn khoa công tác xã hội - Bee Group của ĐH Sư phạm tổ chức, vào cửa tự do. Bạn trẻ đã đến tham quan và mua sắm rất đông.

9P90KT9r.jpgPhóng to
Gian hàng Cơm có thịt giúp trẻ em bất hạnh

Anh Đỗ Viết Tuấn làm trưởng ban tổ chức, người đã giới thiệu D.I.Y Crafts Fair thông qua kênh Facebook và TV show D.I.Y Let’s go đến rộng rãi mọi người. Có 15 người thường trực thay phiên nhau ở D.I.Y Let’s go trên You Tube một tháng/lần, sẽ dạy cho các bạn làm đồ thủ công (handmade) dùng trong cuộc sống hằng ngày như: đồ trang sức, trang hoàng nhà... hoặc tạo ra những vật ngộ nghĩnh từ đồ tái chế.

Những khó khăn bước đầu mà D.I.Y Crafts Fair gặp phải, bạn Nguyễn Hoàng Bích Vân (học sinh Trường Nguyễn Chí Thanh), CTV thường trực, chia sẻ: “Việc liên hệ với các trường ĐH quả không dễ dàng, nhất là việc mượn sảnh chính để tổ chức hội chợ. Vì chủ nhật các bạn sinh viên cũng đến trường khá đông để tổ chức các hội, nhóm, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Bên cạnh đó, trong ngày tổ chức hội chợ, nhà trường phải bố trí lực lượng bảo vệ để tránh các hành vi lấy cắp, móc túi có thể xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người. May mà mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ khi được sự ủng hộ từ trường”. Đến với D.I.Y Crafts Fair một cách tình cờ qua đợt tuyển CTV trên Facebook, bạn Bích Vân vui mừng khi được góp chút sức lực, sự đam mê làm phụ kiện handmade. Đây là cơ hội quý báu để bạn tích lũy kinh nghiệm và kiến thức cho bản thân.

Một thông tin đáng chú ý trong hoạt động lần này, có nhiều hoạt động từ thiện được D.I.Y Crafts Fair tài trợ toàn bộ về mặt bằng như chương trình Thương quá miền Trung ơi!, Cơm có thịt, Đội CTXH Bee Group với đa dạng các sản phẩm handmade, thức ăn được làm bởi sinh viên trường. Toàn bộ lợi nhuận của chương trình sẽ được gửi tặng đồng bào miền Trung đang bị thiên tai bão lụt.

Tại hội chợ lần này, các bạn có thể đến tham gia nhảy dân vũ, Flashmob cùng các bạn sinh viên ĐH Sư phạm, gameshow cực kỳ thú vị trong xêri “Đồ tái chế - Tôi thích thế”, để nhận những phần quà trong các gian hàng tham gia hội chợ hoặc từ phía ban tổ chức. Đăng ký tham gia lớp học làm handmade - Đất sét mô hình tháng 11 và nhận phiếu giảm giá. Hát hò thoải mái với CLB guitar của Trường ĐH Sư phạm và nhiều nhóm nhạc acoustic tham gia biểu diễn vào buổi tối. Gian hàng sách cũ với nhiều đầu sách nước ngoài hay và được tuyển chọn, sách handmade với nhiều cách trang trí lạ mắt và còn nhiều điều thú vị khác.

GnnictaY.jpgPhóng to
Gian hàng giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lũ - Ảnh: H.B.N.

Với mức chiết khấu 30% so với giá thành, mức thuê gian hàng dao động từ 500.000-600.000 đồng, vừa phải để nhiều shop chủ động mang hàng đến bày bán và giới thiệu rộng rãi hàng handmade của mình. Giá thuê gian hàng làm đồ handmade rẻ hơn các shop bán quần áo, nhằm kích thích giới trẻ có cơ hội được sáng tạo và đưa những món đồ handmade đến với mọi người.

Bạn Lê Thị Kim Thoa (sinh viên, ĐH Sư phạm) chia sẻ: “Hội chợ có nhiều mặt hàng đa dạng và phong phú, phù hợp với túi tiền của sinh viên, mình đã lựa chọn được nhiều thứ khá ưng ý. Trong số đó, đa phần là hàng handmade. Mình sẽ tặng cho bạn bè làm kỷ niệm và trưng một số thứ trong phòng của mình vì chúng rất dễ thương và được làm rất tỉ mỉ”.

Anh Trịnh Hồ Anh Thi (K33, ĐH Kinh tế) - trưởng ban tổ chức chương trình Thương quá miền Trung ơi! - nói: “Trong lúc tìm địa điểm quyên góp cho đồng bào miền Trung sau cơn bão Nari vừa rồi, nhóm biết được chương trình D.I.Y Crafts Fair trên Facebook. Nhóm đã liên hệ để xin địa điểm, bán các loại thức uống giải khát nhằm gây quỹ giúp đồng bào miền Trung thân yêu. Rất mừng khi địa điểm tổ chức được hội chợ hỗ trợ miễn phí, các thành viên trong nhóm góp mỗi người đi tìm nguồn nguyên liệu để bán. Gian hàng đã được nhiều người ghé mua ủng hộ nên tinh thần của nhóm lúc nào cũng hăng say, không biết mệt mỏi”.

Anh Nguyễn Nhã Ca - thành viên thường trực chương trình từ thiện Cơm có thịt - cho biết: “Đến hội chợ lần này, các bạn CTV chương trình Cơm có thịt mang đến các mặt hàng như: sổ tay, bookmark, khăn quấn... để bán gây quỹ. Tôi mong các bạn trẻ hãy tham gia bất cứ chương trình thiện nguyện nào mà các bạn tin tưởng. Chỉ cần các bạn luôn hướng trái tim mình về những mảnh đời bất hạnh, đó là ước muốn không chỉ của riêng tôi mà còn của toàn xã hội”.

Dự kiến đầu tháng 12, D.I.Y Crafts Fair sẽ tổ chức đợt cuối cùng trong năm tại quận 7. Hi vọng sẽ có nhiều gian hàng tham gia và đông đảo bạn trẻ ghé xem ủng hộ. Đây là một trong những chương trình thiết thực, kết nối giới trẻ gần nhau hơn.

Địa chỉ liên hệ: https://www.facebook.com/diycraftsfair.

SNpPwrLc.jpgPhóng to

Áo Trắng số 21 ra ngày 15/11/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG BÍCH NGỌC (ĐHSP TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên