30/10/2012 08:00 GMT+7

Đìu hiu chợ cửa khẩu quốc tế

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TT - Đi vào hoạt động từ cuối năm 2007, chợ cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh nằm trên quốc lộ 19, cách thị trấn Đức Cơ, huyện Đức Cơ (Gia Lai) 20km, được xem là một trong những nơi tạo động lực phát triển giao thương trên tuyến biên giới VN - Campuchia, nhưng hiện nay ở đây chỉ còn một khung cảnh đìu hiu.

tEN93xcJ.jpgPhóng to
Chợ cửa khẩu quốc tế... vắng hoe - Ảnh: Tiến Thành

Đối lập với mặt tiền chợ cửa khẩu khá hoành tráng, bên trong chợ ở lầu một chỉ có hai sạp hàng kinh doanh quần áo và nhu yếu phẩm, còn lại 80% diện tích trống vắng. Trên lầu hai chỉ có... một quầy giải khát.

Chị Huỳnh Thị Thảo, một trong ba hộ kinh doanh, than thở: “Trước kia cũng nhiều hộ kinh doanh lắm nhưng bây giờ ít khách quá nên bỏ đi hết. Tôi và hai hộ vẫn ở đây vì nếu bỏ không biết làm gì”. Cách chợ không xa là khu vực bến xe khách cũng chung cảnh ngộ. Hằng ngày, bến xe này có vài ôtô chở khách và hàng hóa.

Ông Nguyễn Ngọc Đính - trưởng Ban quản lý cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh - cho biết tính từ năm 2003 đến nay, tỉnh Gia Lai đã đầu tư hơn 140 tỉ đồng để phát triển hạ tầng ở cửa khẩu này. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng tại đây còn gặp rất nhiều khó khăn, hoạt động các doanh nghiệp hạn chế vì thiếu vốn, chợ và bến xe hiện không có ban quản lý nên mọi hoạt động còn diễn ra tự phát.

“Mới chỉ có 7/15 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh triển khai hoạt động với mức đầu tư khiêm tốn, chủ yếu tập trung kinh doanh nông sản và xăng dầu. Thu hút đầu tư kém như vậy nên cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh rất khó phát triển” - ông Đính nói.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên