02/09/2009 01:05 GMT+7

Disney chi 4 tỉ USD để mua Marvel

HẠNH NGUYÊN (Theo E!Online)
HẠNH NGUYÊN (Theo E!Online)

TT - Hãng giải trí Marvel Entertainment, chủ nhân của những siêu anh hùng như người nhện (phim Spider man) hay người sắt (Iron man) sẽ sớm thuộc quyền sở hữu của Hãng Disney trong thương vụ trị giá 4 tỉ USD.

Thỏa thuận đã được đồng ý về cơ bản và chỉ còn chờ một vài thủ tục nhỏ trước khi hoàn tất.

2qGrkKd8.jpgPhóng to

Người nhện - một siêu phẩm thành công của Marvel Entertainment - Ảnh: Reuter

Nhiều thập kỷ qua, trong số khoảng 5.000 nhân vật của màn ảnh, Marvel đã phát triển được những hình tượng giải trí nổi tiếng. Những nhân vật của các siêu phẩm như X-men, người khổng lồ xanh (The incredible hulk), Captain AmericaBộ tứ siêu đẳng (The fantastic four) sẽ là sản phẩm trí tuệ của Disney theo các thỏa thuận mới. Robert Iger, chủ tịch của Disney, cho rằng việc đưa thêm Marvel vào các thương hiệu của Disney sẽ giúp họ tạo ra những giá trị mới và cơ hội phát triển về lâu dài.

Nhiều nhân vật truyện tranh của Marvel rất thành công về doanh thu khi chuyển thể thành phim. Thành công ngoạn mục của Người nhện với sự góp mặt của Tobey Maguire và Kirsten Dunst đã đem lại cho các nhà làm phim 821 triệu USD. Đó là chưa tính tới doanh thu từ việc kinh doanh đồ chơi, DVD, các trò chơi video. Marvel kiếm được 676 triệu USD năm ngoái và có 300 nhân công, so với Disney kiếm được 37,8 tỉ USD với 150.000 nhân công.

HẠNH NGUYÊN (Theo E!Online)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên