01/06/2008 06:40 GMT+7

Đình Toàn - MC của thiếu nhi

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - "Bò theo xe đi con... bò nè!...", thí sinh nhí 12 tháng tuổi vẫn lúc lắc đầu. Vậy là MC đành... nằm bẹp xuống sàn ngoắc tay dụ dỗ, lúc này đứa bé mới chịu bò theo chiếc xe đồ chơi...

TXIoi5Q5.jpgPhóng to

Nhiều khi để dụ các thí sinh nhí tham gia trò chơi, MC Đình Toàn phải ngồi bệt xuống sàn để động viên và cả... năn nỉ - Ảnh tư liệu

TT - "Bò theo xe đi con... bò nè!...", thí sinh nhí 12 tháng tuổi vẫn lúc lắc đầu. Vậy là MC đành... nằm bẹp xuống sàn ngoắc tay dụ dỗ, lúc này đứa bé mới chịu bò theo chiếc xe đồ chơi...
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Con đường trở thành MC thiếu nhi của Đình Toàn khá tình cờ, từ hồi tham gia nhóm Líu Lo (cùng nghệ sĩ Thành Lộc, Thanh Thủy, Hoàng Trinh...) thực hiện chương trình "Ngày xửa ngày xưa" cho Đài truyền hình TP.HCM, Toàn đã được các anh chị bên ban thiếu nhi "chấm" và mời làm MC cho chương trình "Ngày chủ nhật của em" (phát sóng sáng chủ nhật trên kênh HTV9).

Kể từ đó (năm 2000) đến nay anh liên tục được mời dẫn cho nhiều chương trình thiếu nhi như: Ai nhanh hơn?, Name that toon (HTV), Vui cùng bé yêu (VTV), Đinh đoong... đinh đoong - nhịp điệu tuổi thơ... và gần đây là chương trình Siêu quậy tí hon (phát vào thứ bảy hằng tuần trên HTV7) được nhiều khán giả nhí rất khoái!

Vốn là con út trong gia đình nên Đình Toàn chả có tí tẹo bí quyết dụ trẻ nào, vì vậy anh chàng đã hạ quyết tâm phải tự mình khám phá thế giới trẻ thơ... Toàn lân la chơi với các nhóc tì nhiều hơn, chịu khó lắng nghe mấy câu chuyện không đầu không đuôi của bọn trẻ, quan sát cách chúng chơi, chúng trò chuyện, thậm chí gặp cả các chuyên gia tâm lý để có thể hiểu thêm cái thế giới tưởng đơn giản mà chẳng đơn giản chút nào!

Sau một thời gian "cùng ăn, cùng chơi" với bọn trẻ, Đình Toàn đã lận lưng được số "vốn liếng" kha khá cách làm con nít... mê! Anh rút ra kinh nghiệm muốn bọn trẻ mở lòng với mình thì phải biết chơi, biết làm bạn với chúng.

Bây giờ đi dẫn chương trình thiếu nhi Đình Toàn kinh nghiệm lắm, lúc nào cũng có hai túi: một túi đầy kẹo, một túi đầy khăn giấy! Kẹo để chia cho bọn trẻ, còn khăn giấy để lau miệng, lau nước mắt, thậm chí chùi... mũi cho mấy nhóc. Nhiều khi dẫn chương trình chính không mệt mà mệt ở chương trình... phụ!

Vì để mấy nhóc không xa lạ với MC, Đình Toàn thường đến sớm chơi với bọn trẻ, chạy lên chạy xuống cầu thang mệt bở hơi tai, rồi nhiều khi ngồi cả buổi chỉ chơi trò... "cuốc hà”, vậy là mấy nhóc khoái chí cười khanh khách! Còn chú Đình Toàn thì "tủi thân": "Sao tui giống... vú em quá!". Anh than thở một cách vui vẻ.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên