11/08/2011 09:50 GMT+7

Dính dàn xếp tỷ số, 6 trọng tài bị treo còi suốt đời

N.Đ (theo Reuters, AFP)
N.Đ (theo Reuters, AFP)

TTO - Ngày 10-8, theo BBC, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa ra quyết định cấm hoạt động bóng đá suốt đời đối với 6 trọng tài bị kết luận có dính líu đến vụ dàn xếp tỷ số ở hai trận giao hữu giữa Latvia gặp Bolivia và Estonia chạm trán Bulgaria diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 2.

Read this on Tuoitrenews.vn

cHSjXq2y.jpgPhóng to
Trận giao hữu giữa Latvia và Bolivia bị nghi ngờ có sự nhúng tay của dàn xếp tỷ số - Ảnh: Getty Images

Được biết, có 7 bàn thắng được ghi sau khi hai trận giao hữu nói trên trên kết thúc. Tuy nhiên, điều khiến người ta nghi ngờ nhiều nhất là tất cả các pha làm bàn đều được thực hiện trên chấm phạt đền. Trận Estonia - Bulgaria kết thúc với tỉ số hòa 2-2, trong khi kết quả trận Latvia - Bolivia là 2-1.

Một điểm đáng ngờ khác chính là tiền đặt cược cho trận đấu này. Theo Independent, có 5 triệu euro đổ vào trận Estonia gặp Bulgaria, một con số cao bất thường đối với một cặp đấu có chất lượng chuyên môn thấp. Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Hungary cũng thông báo họ đã đình chỉ các trọng tài Kolos Lengyel, Krisztian Selmeczi và Janos Csak, những người đã tham gia điều khiển trận đấu giữa Estonia và Bulgaria mà không được phép.

Sau khi mở cuộc điều tra vụ việc, FIFA đã tuyên phạt các nhân vật tham gia vào vụ dàn xếp tỷ số trên gồm các ông Kolos Lengyel, Krisztian Selmeczi, Janos Csak của Hungary. Trong khi đó, những trọng tài Bosnia như Sinisa Zrnic, Kenan Bajramovic và Rizah Ridalovic đã phủ nhận mọi lời cáo buộc, nhưng đều bị kết luận có tội.

* Liên quan đến các vụ dàn xếp tỷ số, câu lạc bộ Olympiakos Volos và Kavala của Hy Lạp vừa được Liên đoàn bóng đá nước này cho phép tiếp tục thi đấu ở giải đấu cao nhất Super League ở mùa giải mới 2012. Ban đầu, cả hai phải nhận phán quyết bị rớt hạng vì dính liếu đến cá cược và tham những.

Tuy nhiên, sau khi xem xét đơn kháng cáo của Olympiakos Volos và Kavala, LĐBĐ Hy Lạp đã thay đổi quyết định và chỉ ra án phạt trừ điểm của hai tên tuổi này. Theo đó, Olympiakos Volos sẽ bước vào mùa giải 2012 với án phạt trừ 10 điểm, trong khi Kavalabị trừ 8 điểm.

Với Olympiakos Volos, việc phải nhận án phạt nói trên cũng đồng nghĩa họ tự động bị đánh bật khỏi Europa League. Theo dự kiến, Olympiakos Volos sẽ có trận gặp Paris Saint-Germain trong khuôn khổ vòng play-off Europa League diễn ra vào tuần sau.

N.Đ (theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên