03/12/2012 03:14 GMT+7

Đình chỉ tu bổ di tích chùa Đông Nam

BaoChau
BaoChau

TT - Nguồn tin từ UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết UBND huyện vừa có công văn gửi Sở VH-TT&DL báo cáo về quá trình tu bổ di tích chùa Ðông Nam ở thị trấn Thọ Xuân.

Nội dung công văn nêu rõ UBND huyện đã có quyết định tạm dừng việc tu bổ di tích chùa Ðông Nam, bởi những người có trách nhiệm tu bổ di tích này phạm luật.

VALq2IKG.jpgPhóng to

Chùa Đông Nam được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, được công nhận là di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh vào năm 1991 - Ảnh: Hà Đồng

Theo kiểm tra của Phòng Văn hóa - thông tin huyện Thọ Xuân, trong khi chưa thực hiện chỉnh sửa, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu của ngành chức năng, ngày 18-9-2011 trụ trì chùa Ðông Nam đã tự ý tu bổ, tôn tạo cổng tam quan của di tích, đến tháng 1- 2012 thì hoàn thành. Tiếp đó, ngày 10-5-2012 trụ trì chùa Ðông Nam tự ý thuê người tiến hành hạ giải tôn tạo, nhưng thực tế là làm mới công trình phủ Mẫu.

Ðến ngày 24-6, những người có trách nhiệm quản lý di tích này đã tiến hành thi công phần móng cung thờ Mẫu, khi chưa được cấp phép xây dựng của các cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định của pháp luật, đồng thời vi phạm chỉ giới hành lang an toàn giao thông. Việc trùng tu, tôn tạo chùa Ðông Nam đã vi phạm các quy định về thủ tục, trình tự của Luật di sản văn hóa, Luật xây dựng.

HÀ ÐỒNG

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên