10/07/2013 13:25 GMT+7

Đình chỉ thi 143 thí sinh chủ yếu do điện thoại, tài liệu

V.HÀ - TH.LỘC
V.HÀ - TH.LỘC

TTO - Theo Bộ GD-ĐT, trong ba buổi thi đợt 2 kì thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, có 199 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật, trong đó khiến trách 43 thí sinh, cảnh cáo 13 thí sinh và đình chỉ thi 143 thí sinh.

IhY477MM.jpgPhóng to
Thí sinh ôn bài trước khi vào phòng thi tại HĐT trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên (ĐHQG, TP.HCM) sáng 10-7 - Ảnh: Như Hùng

Những thí sinh bị đình chỉ chủ yếu do mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi. Có 3 cán bộ coi thi bị xử lý kỷ luật, trong đó có 1 bị đình chỉ coi thi. Theo nhận định của Bộ GD-ĐT, đề thi đợt 2 đảm bảo bí mật tuyệt đối, không sai sót. Đề thi bám sát kiến thức cơ bản, có khả năng phân loại cao.

Huế: thêm ba trường hợp bị đình chỉ

Tại Huế kết thúc đợt thi thứ hai, tỉ lệ thí sinh dự thi cũng đạt đến 82,89%. Trong đó cao nhất vẫn là khối D4 với 100% dự thi, khối D6 với 92,11% và khối M với 90,73%.

Trong buổi thi môn thứ ba, có ba trường hợp bị đình chỉ, trong đó một trường hợp đem “phao” vào phòng và hai trường hợp đem điện thoại di động vào phòng thi. Hai trường hợp khác bị khiển trách do nhìn bài của bạn cùng thi.

Như vậy kết thúc đợt thi thứ hai, tại ĐH Huế có 12 trường hợp đình chỉ thi, chủ yếu là do đem điện thoại di động vào phòng, cho dù chưa sử dụng nhưng cũng bị lập biên bản xử lý đình chỉ theo quy định. 18 trường hợp bị khiển khách, chủ yếu do nhìn bài thí sinh cùng thi và trao đổi trong giờ làm bài.

V.HÀ - TH.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên