25/07/2011 08:00 GMT+7

Đình chỉ một giảng viên bị tố "nhận tiền bồi dưỡng"

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa quyết định tiếp tục kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với ông Nguyễn Phú Cường, giảng viên khoa kế toán của trường, và điều động ông Cường sang làm việc tại văn phòng khoa từ ngày 21-7.

Read this on Tuoitrenews.vn

Trước đó, nhà trường đã thông báo tạm đình chỉ công tác giảng viên đối với ông Cường. Theo thông báo này, ông Cường bị tố cáo “có những hành vi thể hiện tham nhũng, tiêu cực trong việc dạy và học”.

Cuối tháng 5-2011, sinh viên của ba lớp 09KK1C, 09KK2C, 09KK1D tố cáo “trong quá trình dạy, thầy Cường có nói bóng gió về việc đóng tiền để qua môn học”. Tất cả sinh viên đã gom tiền và cử đại diện để đưa cho ông Cường tại một quán cà phê ở Q.7. Việc đóng tiền này diễn ra hai lần với tổng số tiền khoảng 30 triệu đồng.

Ngày 12-7, nhà trường đã tổ chức họp đối chất về việc trên giữa ông Cường với hơn 100 sinh viên các lớp. Tại đây, tất cả sinh viên khẳng định đã đóng 150.000 đồng/sinh viên để “bồi dưỡng cho thầy Cường”.

Tuy nhiên, hiện ông Nguyễn Phú Cường vẫn phủ nhận toàn bộ vụ việc, đồng thời gửi đơn khiếu nại lên hiệu trưởng vì cho rằng nhà trường kết luận hành vi của ông hoàn toàn không có cơ sở...

Trong khi đó ngày 27-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) có kết luận: “Việc giao nhận tiền giữa giáo viên và học viên chỉ có lời khai của sinh viên, không có tài liệu chứng cứ nào khác” nên không khởi tố vụ án hình sự.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên