08/12/2011 06:01 GMT+7

Đình chỉ hoạt động giao dịch của SMES

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Công ty CP Chứng khoán SME (SMES) bị đình chỉ hoạt động giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) trong vòng một tháng, bắt đầu từ ngày 7-12, theo quyết định vừa được HNX công bố.

Trong một văn bản khác, HNX cũng thông báo về việc đưa cổ phiếu SME vào diện kiểm soát và hạn chế giao dịch kể từ ngày 7-12. Theo đó, cổ phiếu SME chỉ được giao dịch trong phiên thứ sáu hằng tuần.

Lý do cổ phiếu SME bị đưa vào diện kiểm soát, theo HNX, là để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư do SMES thường xuyên vi phạm nghĩa vụ thanh toán giao dịch chứng khoán của thành viên, để xảy ra thiếu sót gây tổn thất nghiêm trọng cho khách hàng.

Trước đó, ngày 6-12, Trung tâm Lưu ký chứng khoán VN (VSD) đã quyết định đình chỉ tạm thời hoạt động thanh toán bù trừ giao dịch chứng khoán đối với SMES thời hạn một tháng, kể từ ngày 7-12, với lý do thường xuyên vi phạm nghĩa vụ thanh toán giao dịch chứng khoán của thành viên.

Được biết, SMES từng bị VSD đình chỉ tạm thời hoạt động lưu ký chứng khoán từ ngày 3-11 đến 3-12 cũng với lý do mất thanh khoản.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên