25/04/2016 19:50 GMT+7

Đình chỉ điều tra đối với bà Ánh Ngọc "chống cát tặc"

HÀ MI
HÀ MI

TTO -  Tối 25-4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định đình chỉ khởi tố vụ án và đình chỉ khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc về tội “chống người thi hành công vụ”.

Thư mời của công an mời bà Ngọc để “làm việc vụ liên quan bảo vệ lâm trường” nhưng sau đó bắt giam bà để điều tra một vụ khác, và hình ảnh bà Ngọc bị nhân viên bảo vệ rừng đánh vào chiều 26-2 - Ảnh: H.M.

Lý do đình chỉ điều tra do hành vi của bà Ánh Ngọc không cấu thành tội phạm.

Trước đó, Viện KSND huyện Nhơn Trạch cũng đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bà Ngọc sau khi đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Ngọc 4 ngày về hành vi trên.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 19-4 bà Ánh Ngọc được công an xã Phước An mời lên làm việc về “vụ liên quan bảo vệ lâm trường” nhưng sau đó bị công an còng tay, bắt giam đưa về Công an huyện Nhơn Trạch với lí do “chống người thi hành công vụ”.

Khi đó,  trả lời Tuổi Trẻ, đại diện Viện KSND huyện cho hay đã có lệnh phê chuẩn bắt tạm giam chống người thi hành công vụ theo đề nghị của cơ quan điều tra vì bà Ngọc cản trở, đòi lập biên bản tại chỗ không cho đưa sà lan cát vi phạm vào bờ xử lý xảy ra trên sông Thị Vải vào ngày 5-9-2015.

Trong khi đó, nhân chứng khẳng định bà Ngọc là người có công người tố cáo cát tặc hoành hành trên sông Thị Vải, làm ô nhiễm nguồn nước, sạt lở rừng phòng hộ…

Sau khi được hủy bỏ biện pháp tạm giam, lãnh đạo công an huyện Nhơn Trạch chủ động gặp bà Ngọc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà. Bà Ngọc nói với trưởng công an huyện đã nhiều lần tố cáo, nhắn tin đến chính quyền, công an để kêu cứu nhưng không được giải quyết đến nơi đến chốn.

Bà cho rằng hành động bà ôm ống bơm hút cát cùng với nhiều người dân ngăn cản đưa sà lan vào bờ chỉ vì muốn lập biên bản tại chỗ vì sợ đưa vào bờ sẽ “không được xử lý như những lần trước”…

Tại buổi gặp mặt, công an cũng cho hay đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án hủy hoại tài sản trong vụ nhân viên lâm trường ( thuộc Ban quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành) đánh bà Ngọc vào ngày 26-2 trên sông Thị Vải.

Liên quan đến vụ bà Ngọc, Tuổi Trẻ đã lên tiếng nên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai chỉ đạo Ban nội chính vào xác minh, yêu cầu hủy bỏ biện pháp tạm giam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu làm rõ vụ bà Ngọc kêu cứu, báo cáo Thủ tướng.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên