11/04/2016 14:20 GMT+7

​Đình chỉ điểm sang chiết phân bón vi sinh trái phép

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Tiếp tục kiểm tra các hoạt động của Công ty CP TMDV Hoàng Long Việt (công ty Hoàng Long Việt), đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện và đình chỉ hoạt động sang chiết phân bón vi sinh của đơn vị cung cấp phân cho công ty này.

Đoàn kiểm tra niêm phong các dụng cụ sang chiết, đóng gói phân vi sinh - Ảnh: Thúy Hằng
Đoàn kiểm tra niêm phong các dụng cụ sang chiết, đóng gói phân vi sinh - Ảnh: Thúy Hằng

Đó là điểm sang chiết phân tại kho do Công ty cổ phần TMDV Hoàng Long Lào Cai (công ty Hoàng Long Lào Cai) thuê trên đường Nguyễn Huệ, P.2, TP Vĩnh Long.

Tại kho này, đoàn kiểm tra đã phát hiện các dụng cụ, máy móc dùng để sang chiết, đóng gói phân vi sinh từ thùng tole ra chai 0,5 lít và 1 lít.

Chủ kho cho biết đã cho công ty Hoàng Long Lào Cai thuê từ đầu tháng 8-2015 để chứa và đóng gói phân bón vi sinh EMZ-USA nhưng chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sang chiết cũng như hợp đồng thuê kho.

Tại kho còn có 2 thùng tole chứa phân vi sinh loại 950 lít/thùng và 23 thùng phân bón vi sinh thành phẩm.

Ông Cù Công Tạo, giám đốc công ty Hoàng Long Việt, cho biết tháng 9-2015 công ty có mua 15.200 lít phân bón của công ty Hoàng Long Lào Cai, địa  điểm giao hàng là tại kho này.

Ngày 10-9-2015, công nhân công ty Hoàng Long Lào Cai tiến hành sang chiết ra chai giao cho công ty. Hiện tại 2 thùng phân vi sinh chưa sang chiết thuộc sở hữu công ty Hoàng Long Việt do đã thanh toán tiền hoàn tất.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong 2 thùng tole chứa phân bón vi sinh nói trên, 23 thùng phân bón vi sinh thành phẩm cùng với số nắp chai, tem, nhãn đóng gói, máy đóng chai đồng thời đình chỉ hoạt động sang chiết, đóng gói phân bón vi sinh của Công ty CP TM DV Hoàng Long Lào Cai tại kho trên đường Nguyễn Huệ để chờ xử lý.

Đoàn kiểm tra cũng tạm giữ các giấy tờ sổ sách và mời đại diện công ty Hoàng Long Việt đến cơ quan để tiếp tục làm việc. 

Trước đó, từ đơn phản ánh của một số người dân về việc Công ty Hoàng Long Việt kinh doanh phân bón nhưng có dấu hiệu kinh doanh đa cấp, ngày 8-4 đoàn đã đến kiểm tra đột xuất tại công ty. Tại đây nhân viên công ty cho biết trong kho còn 10.344 lít phân bón vi sinh EMZ - USA nhưng do không có người mở cửa nên đoàn đã niêm phong kho.

Sáng nay đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh tiếp tục đến làm việc. Qua kiểm tra, xác định số phân bón vi sinh thực tế của công ty còn chỉ gần 5.000 lít.

Số phân vi sinh chưa được sang chiết - Ảnh: Thúy Hằng
Số phân vi sinh chưa được sang chiết - Ảnh: Thúy Hằng
THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên