04/03/2015 10:26 GMT+7

​Đình chỉ điểm giữ trẻ không phép

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Nhiều người dân cho biết điểm giữ trẻ trên đã hoạt động nhiều năm nay nhưng không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Ngày 3-3, ông Nguyễn Văn Phước - phó chủ tịch UBND thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh - cho biết: “UBND thị trấn đã lập biên bản đình chỉ hoạt động của điểm giữ 21 trẻ không có giấy phép trên địa bàn. Theo đó, UBND thị trấn yêu cầu trong ngày 3-3 điểm giữ trẻ này phải làm thủ tục trả các bé về cho cha mẹ và ngày 4-3 phải đóng cửa không nhận trẻ”.

Theo ông Phước, điểm giữ trẻ tại nhà số 9, hẻm D, đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 7, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên giữ trẻ nhưng không có giấy phép.

Được biết, cơ sở này có xin phép giữ trẻ nhưng chưa được phép hoạt động vì không đủ các điều kiện về con người, đội ngũ, cơ sở vật chất không đảm bảo cho trẻ.

Theo biên bản, điểm giữ trẻ trên của bà Lưu Thùy Trang (43 tuổi, ngụ Tân Biên) làm chủ. Thời điểm lập biên bản, cơ sở này đang giữ 21 bé với diện tích phòng sinh hoạt 74m2, nhà bếp 8m2, nhà vệ sinh 6m2...

Nhiều người dân cho biết điểm giữ trẻ trên đã hoạt động nhiều năm nay nhưng không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Điều đáng nói, từ tháng 7-2014, UBND huyện Tân Biên đã có công văn yêu cầu chấn chỉnh hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn.

Thế nhưng, đến tháng 10-2014, UBND huyện Tân Biên một lần nữa nhắc nhở vì chưa có UBND xã, thị trấn nào báo cáo tình hình thực hiện việc chấn chỉnh hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non tư thục. 

Theo UBND huyện Tân Biên, trên địa bàn vẫn còn một số cơ sở không đủ điều kiện về cơ sở vật chất, không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và an toàn cho trẻ, không có giấy phép hoạt động theo quy định nhưng vẫn thu nhận trẻ vào học.

UBND huyện Tân Biên yêu cầu UBND các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành đoàn thể liên quan địa phương tổ chức kiểm tra hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi sai phạm, đình chỉ các nhóm, tư thục không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và an toàn cho trẻ...

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên