09/06/2013 15:39 GMT+7

Đình chỉ công tác trưởng và phó ban trọng tài

S.H - K.X
S.H - K.X

TTO - Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Dương Vũ Lâm - trưởng ban trọng tài và Đoàn Phú Tấn - phó ban trọng tài sau vụ bốn trọng tài người Hà Nội bị cáo giác nhận bao thư bên trong có tiền sau trận Thanh Hóa thắng Hoàng Anh Gia Lai 1-0 ở Giải V-League Eximbank 2013.

Có ghi âm cuộc trao đổi với 4 trọng tài "nhận bao thư"Bốn trọng tài nhận bao thư là ai?Đình chỉ bốn trọng tài dính nghi án 100 triệuTrọng tài không được gọi tập huấn vì nhận tiền bồi dưỡng<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Pe4cycim.jpgPhóng to
Ông Dương Vũ Lâm (giữa) bị VFF tạm đình chỉ công tác - Ảnh: Nguyên Khôi

Ngày 9-6, chủ tịch VFF - ông Nguyễn Trọng Hỷ - đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với ông Dương Vũ Lâm (trưởng ban trọng tài) và Đoàn Phú Tấn (phó ban). Lý do được đưa ra là để phục vụ công tác điều tra của Cục cảnh sát điều tra chống tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ công an về nghi vấn một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại V-League 2013.

Thời gian đình chỉ từ ngày ký quyết định cho đến khi có kết luận điều tra của cơ quan công an và VFF. Ông Nguyễn Tấn Hiền (ủy viên ban trọng tài) được VFF chỉ định thay hai nhân vật nói trên tạm thời phụ trách ban trọng tài.

Với quyết định này, hai ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn sẽ phải thôi toàn bộ công việc chuẩn bị cho lớp tập huấn trọng tài từ 11 đến 13-6 ở Đà Nẵng cũng như công tác chuẩn bị cho lượt về hai giải V-League và hạng Nhất quốc gia 2013.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi nhận được quyết định đình chỉ nói trên, ông Dương Vũ Lâm cho hay: "Tôi thật sự ngỡ ngàng trước quyết định từ VFF. Tại sao trong lúc tôi và ban trọng tài đang tích cực làm việc để sáng tỏ vấn đề cáo giác tổ trọng tài nhận tiền bồi dưỡng, thì tôi và cấp phó của mình lại bị đình chỉ công tác. Trong cuộc họp Ban chấp hành vào ngày 11-6 tới đây, tôi sẽ yêu cầu giải thích lý do cặn kẽ hơn…".

Trong khi đó, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ giải thích lý do tại sao VFF đưa ra quyết đình đình chỉ đối với hai ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn: "Vụ việc bốn trọng tài bị cáo giác nhận tiền xảy ra ở cuối tháng ba. Ban trọng tài biết chuyện này nhưng không hề báo cáo lãnh đạo VFF về những gì xảy ra. Điều này cho thấy ban trọng tài có dấu hiệu bao che".

Bốn trọng tài làm lại tường trình

Do bản tường trình của bốn trọng tài (Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà) đều viết sơ sài và chung chung nên ông Phạm Văn Tuấn (tổng cục phó tổng cục TDTT kiêm phó chủ tịch VFF)- người được thường trực VFF phân công phụ trách ban trọng tài đã yêu cầu bốn trọng tài này viết lại.

Ông Tuấn yêu cầu trong bản tường trình mới, bốn trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà phải nêu rõ các vấn đề như sinh hoạt như thế nào khi đến làm việc tại Thanh Hóa, điều hành trận đấu ra sao, có hay không việc gặp đối tượng lạ mặt trước trong và sau khi kết thúc trận đấu, có nhận bao thư bên trong có tiền hay không...

Vụ bốn trọng tài người Hà Nội bị cáo giác có nhận bao thư bên trong có tiền diễn ra sau trận Thanh Hóa thắng Hoàng Anh Gia Lai 1-0 ở vòng 3 V-League 2013 vào ngày 3-3 trên sân Thanh Hóa. Đến thời điểm này cả bốn trọng tài đều phủ nhận cáo buộc.

S.H - K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên