04/07/2012 11:00 GMT+7

Điều trị tiểu không kiểm soát

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Són tiểu hay còn gọi là tiểu không kiểm soát (tình trạng nước tiểu són ra khi có một áp lực đột ngột tác động lên các cơ vùng dưới dạ dày như ho, hắt hơi, nâng vật nặng hay khi chơi thể thao, tiểu gấp hay khó nhịn tiểu) có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ.

Để chấm dứt tình trạng này và tự tin hơn trong giao tiếp, người bị són tiểu nên đến Trung tâm điều trị tiểu không kiểm soát thuộc khoa niệu Bệnh viện FV để được bác sĩ khám, đo niệu động lực học đánh giá chức năng hoạt động của bàng quang, cơ vòng niệu đạo để từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả.

Ba lý do bạn nên điều trị són tiểu tại Trung tâm điều trị tiểu không kiểm soát Bệnh viện FV:

1. Trung tâm Điều trị tiểu không kiểm soát tọa lạc tại tầng 2, tòa nhà F của Bệnh viện FV với diện tích khoảng 1.000m2. Trung tâm có thiết kế kiến trúc hiện đại và trang bị nội thất tiện nghi như: tivi màn hình lớn, hàng ghế sôfa êm ái, phòng khám kín đáo… nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân. Bên cạnh điều trị són tiểu, trung tâm còn điều trị các rối loạn đi tiểu khác như tiểu lắt nhắt do bàng quang hoạt động quá mức, tiểu khó do bướu lành tiền liệt tuyến…

QlXo9EwI.jpgPhóng to

Không gian rộng rãi và tiện nghi của khoa niệu Bệnh viện FV

2. Đội ngũ bác sĩ niệu khoa dày dạn kinh nghiệm: Trung tâm Điều trị tiểu không kiểm soát của Bệnh viện FV được điều hành bởi thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Ngọc Tiến, trưởng khoa niệu. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, bác sĩ Tiến hiện là thành viên của Hiệp hội Niệu khoa Pháp, Hoa Kỳ và thế giới . Cùng với bác sĩ Tiến, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Tuấn Vinh với kiến thức niệu khoa được đào tạo chuyên sâu tại Pháp cùng hơn 20 năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tại trung tâm.

D5hlK7RL.jpgPhóng to
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Tiến, trưởng khoa niệu của Bệnh viện FV, tư vấn cho bệnh nhân

Đặc biệt, từ 9-7 đến 25-8-2012, bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn - chuyên gia niệu động lực học đến từ Pháp, sẽ làm việc tại đây. Hiện là trưởng khoa niệu động lực học của Bệnh viện CMUDD Grenoble, Pháp, bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn đã có nhiều đóng góp y khoa cho nước Pháp và đã được nhận Huân chương quốc gia do bộ trưởng Bộ Y tế Pháp trao tặng. Làm việc định kỳ tại Bệnh viện FV từ năm 2005, bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn chuyên thực hiện nghiệm pháp niệu động lực học để chẩn đoán các rối loạn đi tiểu và chứng són tiểu cho bệnh nhân.

dru0KX40.jpgPhóng to
Bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn đo niệu động lực học cho bệnh nhân

3. Quy trình điều trị són tiểu của Bệnh viện FV:

Bước 1: Thăm khám niệu khoa

Bước 2: Siêu âm thận hoặc vùng chậu đường trên bụng hoặc đường âm đạo hoặc đường trực tràng

Bước 3: Xét nghiệm bằng que thử kết hợp tổng phân tích nước tiểu

Bước 4: Đo niệu động lực học. Đây là bước quan trọng giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng và mức độ són tiểu của bệnh nhân. Hiện Trung tâm Điều trị tiểu không kiểm soát của Bệnh viện FV là một trong số ít bệnh viện ở phía Nam được trang bị máy đo niệu động lực học hiện đại.

Bước 5: Chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Tùy vào tình trạng bệnh, bệnh nhân có thể khắc phục tình trạng són tiểu bằng cách tập luyện theo hướng dẫn của bác sĩ, uống thuốc, chích thuốc vào bàng quang hoặc thực hiện phẫu thuật TOT.

Để biết thêm chi tiết hoặc đặt hẹn khám bệnh, bạn vui lòng liên hệ Trung tâm Điều trị Tiểu không kiểm soát - Bệnh viện FV, 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), thông qua số điện thoại: (08) 54 11 34 33 hoặc đặt hẹn trực tuyến tại www.fvhospital.com.

Từ 8g30 – 11g30 ngày thứ Bảy, 14-7-2012, Bệnh viện FV sẽ tổ chức buổi hội thảo cộng đồng về Điều trị Tiểu không kiểm soát tại Khách sạn Continental Saigon, 132 - 134 Đồng Khởi, Q. 1, TP. HCM. Tham dự buổi hội thảo này, bạn sẽ được cập nhật các thông tin cần thiết về các triệu chứng của bệnh són tiểu, nguyên nhân gây bệnh cũng như cách điều trị. Chương trình hội thảo vào cửa tự do và phục vụ tiệc trà miễn phí. Để tham dự, xin vui lòng đăng ký với anh Võ Lê Duy, Chuyên viên Marketing, Bệnh viện FV, thông qua email: duy.vo@fvhospital.com hoặc số điện thoại (08) 54 11 33 33, máy nhánh 1046, trước thứ Năm, ngày 12-7-2012.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên