19/08/2016 12:25 GMT+7

Điều trị phì đại tiền liệt tuyến bằng kỹ thuật mới

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Chiều 18-8, TS.BS Nguyễn Đình Phú, phó giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM), cho biết bệnh viện này là bệnh viện đầu tiên ở các tỉnh phía Nam đã điều trị phì đại tiền liệt tuyến bằng kỹ thuật thuyên tắc mạch mà không cần phẫu thuật.

Đây là một kỹ thuật ít xâm lấn, can thiệp tối thiểu. Phương pháp này sẽ làm tắc động mạch tuyến tiền liệt, hạn chế tăng sinh và khối u sẽ nhỏ lại.

Bệnh nhân được điều trị theo phương pháp này sẽ hạn chế được các nguy cơ, rủi ro do phẫu thuật mở. Đặc biệt phương pháp điều trị này hạn chế xuất tinh ngược dòng và ít rối loạn cương dương, cải thiện chất lượng cuộc sống, thời gian nằm viện ngắn…

Phì đại tiền liệt tuyến lành tính thường gặp ở nam giới ở độ tuổi từ 45 - 75, chiếm tỉ lệ 45-70% nam giới ở độ tuổi này với các triệu chứng như tắc nghẽn, kích thích đi tiểu nhiều lần về đêm, tiểu són, tiểu gấp, tiểu không hết, đôi khi bí tiểu… Bệnh này khiến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân suy giảm, diễn tiến nặng gây tạo sỏi, suy thận và có thể tử vong.

Phương pháp điều trị hiện nay là chữa trị nội khoa hoặc can thiệp phẫu thuật cắt đốt nội soi. Tuy nhiên, khi phẫu thuật bệnh nhân phải gây mê hồi sức và sau phẫu thuật có các nguy cơ như: tiểu không kiểm soát, xuất tinh ngược dòng (80%), rối loạn cương dương… làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên