28/05/2013 07:41 GMT+7

Điều trị miễn phí u máu cho trẻ dưới 6 tuổi

V.SỰ - T.NGUYÊN
V.SỰ - T.NGUYÊN

TT - Đây là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Thị Bay - trưởng cơ sở 3 Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - sau bài viết “Mẹ u vú nuôi con u máu” đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 26-5.

Theo PGS.TS Bay, toàn bộ máy móc phục vụ việc đốt tia laser chữa u máu cho bé Hồ Chí Bình tại An Lão (Bình Định) được một nhóm nhà khoa học của các trường đại học tại Hoa Kỳ tài trợ. Đồng thời, các bác sĩ tại Trung tâm u máu - cơ sở 3 Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã hỗ trợ thêm các dụng cụ y tế, thuốc gây mê, đồng thời miễn phí toàn bộ công khám, chữa bệnh cho các bệnh nhi bị u máu.

Mẹ u vú nuôi con u máu

Trước đó, bài viết trên báo Tuổi Trẻ đã làm bạn đọc hiểu nhầm cơ sở 3 Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM có thu phí điều trị bé Hồ Chí Bình (báo Tuổi Trẻ thành thật xin lỗi Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và bạn đọc). PGS.TS Bay cho biết từ tháng 3-2012 đến nay đã có hơn 1.800 lượt bệnh nhi được đốt tia laser chữa u máu miễn phí tại đây.

Bác sĩ Hoàng Văn Minh - giám đốc Trung tâm u máu - cho biết bé Bình được đốt tia laser chữa u máu từ tháng 8-2012. Đến nay khối u máu trên chân và ngực đã hết, u máu trên bụng giảm 75%, u máu trên miệng đã giảm 60% và đang tiến triển rất khả quan. “Trung tâm u máu sẽ tiếp tục điều trị miễn phí cho bé Bình đến khi lành bệnh” - bác sĩ Minh khẳng định.

V.SỰ - T.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên