10/09/2011 04:15 GMT+7

Điều tra trách nhiệm quản giáo để phạm nhân gây án

H.M.
H.M.

TT - Ngày 9-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Cục Điều tra hình sự (Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) vừa đến Công an tỉnh Đồng Nai điều tra trách nhiệm của cán bộ quản giáo ở nhà tạm giữ Công an TP Biên Hòa để phạm nhân bỏ trốn và gây án, trong đó có vụ bắn chết cảnh sát tập sự Lê Thanh Tâm vào cuối tháng 7 tại huyện Cẩm Mỹ.

Theo hồ sơ, tối 7-2 các nghi can Trần Quốc Tuấn, Phạm Huy Hoàng, Phan Bá Công, Nguyễn Văn Thản (đang bị tạm giữ tại nhà tạm giữ Công an TP Biên Hòa) giả vờ đánh nhau để quản giáo vào can thiệp. Khi quản giáo xuất hiện, bốn can phạm này dùng nước xà phòng pha ớt tạt vào cán bộ quản giáo để bỏ chạy. Công an TP Biên Hòa đã huy động lực lượng bắt được Hoàng và Công, riêng Tuấn và Thản trốn thoát.

Vụ việc xảy ra, Công an TP Biên Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố đối với bốn bị can để điều tra về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ và ra lệnh truy nã đối với Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Văn Thản. Ban chỉ huy Công an TP Biên Hòa cũng đã cảnh cáo hai cán bộ quản giáo, giáng cấp một thượng sĩ xuống trung sĩ, cách chức một đội phó đội cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp nhà tạm giữ Công an TP Biên Hòa vì để phạm nhân bỏ trốn.

Cũng theo hồ sơ, sau khi bỏ trốn, Trần Quốc Tuấn đã giết ba người để cướp tài sản. Cụ thể, Tuấn đã cùng đồng bọn lên Đắk Lắk đâm anh N.H.D. chết tại chỗ chỉ vì anh D. được Tuấn đưa tiền mua súng nhưng lấy tiền tiêu xài. Đến đầu tháng 7, Tuấn tiếp tục nổ súng gây ra cái chết của anh Nguyễn Quốc Dũng (ở xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai) để cướp xe SH. Gần cuối tháng 7, Tuấn sang huyện Cẩm Mỹ gây án và trực tiếp bắn chết cảnh sát Lê Thanh Tâm khi bị bao vây.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt đối tượng trốn trại còn sót lại là Nguyễn Văn Thản. Thông tin ban đầu cho hay sau khi trốn khỏi nơi giam giữ, Thản cùng đồng bọn gây ra ít nhất hai vụ cướp giật. Hiện Công an TP Biên Hòa đã cử lực lượng để di lý Thản về TP Biên Hòa để phục vụ công tác điều tra.

H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên