21/07/2014 07:23 GMT+7

Điều tra nghi án lâm tặc đốt nhà dân

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Ngày 20-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đang lập hồ sơ định giá thiệt hại của gia đình ông Phan Văn Hòa (39 tuổi, ngụ thôn 1, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình) bị một nhóm đối tượng bịt mặt đốt cháy nhà vào trưa 11-7.

Lâm tặc đốt nhà dân vì nghi báo kiểm lâm bắt xe gỗ

Theo tường trình của ông Phan Văn Hòa, đêm 9-7 có người gọi điện cho ông đe dọa vì cho rằng ông báo kiểm lâm bắt xe chở gỗ. Đến trưa 11-7, một nhóm đối tượng gồm 14 người đi trên bảy xe máy đến nhà tìm ông Hòa, trong nhà ông Hòa có con trai ông là Phan Minh Hào (14 tuổi) và người hàng xóm Trương Công Chính (60 tuổi). Ông Chính nói khi thấy quá đông người đến, biết có chuyện bất an nên chạy đi báo với chính quyền xã.

Nhóm đối tượng trên đã buộc em Phan Minh Hào gọi điện cho cha mẹ về nhà. “Họ nói qua điện thoại là đến nhà mua gốc cây kiểng nhưng tôi nói đang đi bán hạt điều, chiều tối mới về. Sau đó tôi gọi điện lại cho con trai tôi nhưng không được” - ông Hòa kể.

Nhóm đối tượng bắt Hào ngồi vào góc nhà rồi đập tivi, đầu đĩa, máy phát điện, máy phun thuốc trừ sâu rồi đốt căn nhà gỗ nhỏ diện tích 30m2. “Họ nói nếu cha còn báo cho kiểm lâm bắt gỗ của họ thì họ đốt luôn căn nhà lớn” - Phan Minh Hào kể.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên