18/12/2012 10:10 GMT+7

Điều tra lại cái chết của Amy Winehouse

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Guardian)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Guardian)

TTO - Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ ca sĩ Amy Winehouse sẽ được điều tra lại sau khi nhân viên pháp lý giám sát vụ việc bị phát hiện không đủ khả năng chuyên môn để làm việc.

Amy Winehouse chết vì ngộ độc rượu

AjmdgSB7.jpgPhóng to

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ ca sĩ Amy Winehouse sẽ được điều tra lại - Ảnh: Getty Images

Amy Winehouse được tìm thấy đã chết tại nhà riêng ở Camden, London vào tháng 7-2011. Trong một cuộc điều tra được tiến hành sau đó vào tháng 10-2011, điều tra viên Suzanne Greenaway, người chịu trách nhiệm về vụ việc, kết luận nữ ca sĩ Back to black này chết vì ngộ độc rượu.

Amy Winehouse thể hiện ca khúc Back to black

Tuy nhiên đến tháng 11-2011, Greenaway lại từ chức sau khi chính quyền Camden phát hiện cô chưa đủ kinh nghiệm để đảm đương công việc.

Theo quy định của luật pháp Anh, một nhân viên điều tra những vụ đột tử như Greenaway phải có ít nhất 5 năm làm việc tại đây như một luật sư. Mặc dù đã hành nghề luật 10 năm tại quê nhà Úc nhưng Greenaway lại chưa đủ số năm kinh nghiệm hoạt động ở Anh.

Bên cạnh đó người bổ nhiệm Greenaway làm trợ lý điều tra tại Camden vào năm 2009 lại chính là Andrew Reid - điều tra viên cấp cao tại London đồng thời cũng là chồng cô.

Hiện tại, phiên điều trần về cái chết của Amy Winehouse đã được ấn định vào ngày 8-1-2013 ở London. Người phát ngôn của gia đình nữ ca sĩ cho hay họ xem việc điều tra lại lần này chỉ là “vấn đề của quy trình, thủ tục” và “không trông đợi một kết luận khác” về cái chết của con gái mình.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên