22/12/2010 11:32 GMT+7

Điều tra bổ sung vụ làm hồ sơ mộ giả lừa tiền đền bù

C.MAI
C.MAI

TTO - Sau nhiều giờ thẩm vấn, làm rõ hành vi của các bị cáo trong vụ án lập hồ sơ mộ khống để chiếm đoạt tiền đền bù giải tỏa tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, ngày 21-12 Tòa án nhân dân TP.HCM đã quyết định dừng phiên tòa, hoàn trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM để điều tra bổ sung, làm rõ sai phạm của một số người liên quan trong vụ án.

Tòa cho rằng còn có sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo xã Bà Điểm có liên quan nhưng chưa được làm rõ.

Theo cáo trạng truy tố của VKSND TP.HCM, năm 2008 UBND huyện Hóc Môn có quyết định giải tỏa nghĩa trang để mở rộng diện tích xây công trình thể thao cho Trường THPT Bà Điểm với tổng dự tính kinh phí giải phóng mặt bằng là 2,2 tỉ đồng.

Trường THPT Bà Điểm đã ký hợp đồng với Dương Thành Dũng, giám đốc Công ty TNHH Thiên Đệ (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vẽ hiện trạng, vị trí mộ giải tỏa. Lợi dụng nhiệm vụ này, Dũng đã cấu kết với Trương Minh Hải tìm người đứng tên thân nhân có mộ, làm 51 bộ hồ sơ mộ giả để chiếm đoạt 153 triệu đồng tiền đền bù (3 triệu đồng/mộ) chia nhau.

Viểm kiểm sát đã truy tố Dũng, Hải về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời cũng xác định trong vụ án này có hành vi thiếu trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thành (nguyên cán bộ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Hóc Môn) nên cũng truy tố ông Thành về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên