22/08/2017 17:45 GMT+7

Điều tra bổ sung vụ đòi tiền gian lận chơi bài, bị xử tội cướp

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Chơi bài gian lận, Lương Quang Tuấn bị nhóm bạn chơi chung lấy điện thoại nên Tuấn đi tố cáo. Cả nhóm bị truy cứu tội cướp và vụ án đã 8 lần bị hoàn trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Các bị cáo tại tòa

Ngày 22-8, sau hơn 1 tháng bị gián đoạn, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã mở lại phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Nguyên Hưng, Hoàng Xuân Lý (tội cướp tài sản và đánh bạc); Vũ Hoàng Hải (cướp tài sản) trong vụ án Đòi tiền thua bạc bị xử tội cướpTuổi Trẻ đã thông tin.

Tuy nhiên, sau vài câu xét hỏi, hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung vì còn nhiều vấn đề cần làm rõ.

Thẩm phán nói không nhận tội thì 7 năm tù?

Ngay trong phần mở đầu phiên tòa, liên quan đến việc bồi thường thiệt hại cho bị cáo Lương Quang Tuấn (tội đánh bạc) là chiếc điện thoại của Tuấn bị nhóm bị cáo (đang bị xử tội cướp tài sản) lấy đi, cha mẹ của các bị cáo đã được mời lên để cho ý kiến.

Cha của bị cáo Nguyễn Nguyên Hưng nói không đồng ý bồi thường vì chiếc điện thoại chưa được định giá vào thời điểm xảy ra vụ án.

Đồng thời, ông cũng cho rằng trong quá trình chờ mở lại phiên tòa thì thẩm phán chủ tọa đã mời ông lên để trao đổi về vấn đề bồi thường thiệt hại cho Tuấn.

Tại phòng làm việc, thẩm phán đã nói với cha của Hưng rằng nếu Hưng nhận tội thì giảm án còn "không nhận thì sẽ bị tuyên mức án 7 năm tù".

Cha của bị cáo Hưng gay gắt cho rằng HĐXX chưa xử xong vụ án mà thẩm phán đã có định kiến rằng con tôi có tội, trong khi đó con tôi kêu oan. Thẩm phán đã định kiến như vậy thì sao có thể xét xử công bằng?

HĐXX xét hỏi thêm bị cáo Lương Quang Tuấn về chiếc điện thoại bị mất. Tuấn khai mua điện thoại giá 16 triệu, 3 tháng sau gì giá trên thị trường của chiếc điện thoại là 14 triệu.

Khi vụ án xảy ra, điều tra viên đã mời cha mẹ các bị cáo lên làm việc và thỏa thuận mức bồi thường là 10 triệu đồng. Sau đó, cha mẹ bị cáo Hưng, Lý, Hải đã nộp 10 triệu đồng cho cơ quan điều tra, và điều tra viên đã trả lại 10 triệu đồng cho Tuấn.

Cho rằng, chưa có việc xác định giá trị của chiếc điện thoại, vậy nên HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Như vậy, đến nay (sau 3 năm 4 tháng), vụ án đã trải qua 8 lần trả hồ sơ.

Trước đó, ngày 4-7-2017 TAND quận Gò Vấp đưa vụ án ra xét xử và đã qua phần nghị án. Tuy nhiên, vào ngày 10-7, ngày tòa dự kiến tuyên án thì HĐXX cho hoãn phiên tòa, đến nay mới mở lại.

Tố cáo sai sự thật vì sợ bị lộ chuyện đánh bạc

Vụ án “cướp tài sản” được Công an quận Gò Vấp khởi tố đầu tháng 4-2014 xuất phát từ tin báo tố giác tội phạm của Lương Quang Tuấn (cũng là bị cáo bị xử tội đánh bạc trong vụ án này).

Trong đơn tố cáo Tuấn cho rằng cho rằng vào ngày 29-3-2014,Tuấn đang đứng trước cửa quán bida Duy Tân thì gặp 2 người tên Phong và Lý đứng nói chuyện.

Lý điện thoại gọi 4 thanh niên lạ mặt dùng vũ lực cướp của Tuấn 01 cùng 5,6 triệu đồng. Từ đơn tố cáo này của Tuấn, công an Gò Vấp đã bắt Hiếu, Hưng, Lý, Hải tạm giam.

Tuy nhiên, tại phiên xét xử ngày 4-7 thì Lương Quang Tuấn khai, Tuấn chuẩn bị 1 triệu đồng cùng 1 bộ lá bài đã được đánh dấu sẵn rồi gọi điện thoại rủ Hải, Lý, Hiếu chơi bida ăn tiền.

Tuấn đã sử dụng bộ bài để chơi gian và thắng được Lý, Hải, Hiếu số tiền là 5,6 triệu đồng. Sau đó Hưng phát hiện ra Tuấn chơi gian nên cả nhóm đòi tiền của Tuấn thì Tuấn không trả do đó Hiếu đã gọi cho một người anh tên Út đến giải quyết.

Khi Út tới, đã sử dụng vũ lực để lấy đi điện thoại của Tuấn và 5,6 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không xác định được Út là ai và ở đâu.

Còn các bị cáo Hưng, Lý, Hải hoàn toàn không quen biết, có yêu cầu hay giúp sức cho Út thực hiện hành vi “cướp tài sản” của Tuấn.

"Tại bị cáo hết"

Đó là khẳng định của Lương Quang Tuấn về việc mình chơi bi-a gian. Tuấn cũng thừa nhận mình chính là người đã gọi điện thoại rủ rê bị cáo Lý tham gia chơi bi-a ăn tiền rồi dùng bài đã được đánh dấu để thắng lần lượt 1 triệu đồng; 3 triệu đồng và 1,6 triệu đồng (tổng cộng 5,6 triệu) của các bị cáo.

Chính vì hành vi gian dối của Tuấn đã dẫn đến việc các bị cáo còn lại bức xúc kêu người đến giải quyết. Tuấn cũng nói rằng sau khi mẹ của các bị cáo thỏa thuận với Tuấn về số tiền bồi thường điện thoại là 10 triệu đồng (điều tra viên đã trả cho Tuấn).

Tại tòa, Tuấn cũng nhiều lần tha thiết xin HĐXX xem xét giảm mức án cho các bị cáo bị xét xử về tội cướp tài sản.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên