22/06/2014 23:56 GMT+7

Điệu santo tuyệt vời của Klose

DIỄM PHƯƠNG (Đồng Nai)
DIỄM PHƯƠNG (Đồng Nai)

TT - Đứng đúng chỗ, chìa chân đúng lúc. Và thế là Klose lại ghi bàn cho tuyển Đức đúng như cách đã làm nên thương hiệu của anh, người luôn có duyên săn bàn trong các giải đấu lớn. Klose đã 36 tuổi, là người già nhất trong tuyển Đức, nhưng giá trị của một tiền đạo đích thực vẫn còn nguyên vẹn.

Chỉ hai phút khi vừa vào sân, anh đã khiến cả cầu trường vỡ tung và khiến tôi, một người hâm mộ của tuyển Đức, lặng mình vì xúc động khi lại thấy cú lộn vòng santo tuyệt đẹp quen thuộc. Không hoa mỹ, không cơ bắp, nhưng đấy mới chính là Klose, một tiền đạo đơn giản mà hiệu quả.

Tôi ấn tượng mãi với Klose trong một lần trả lời phỏng vấn trước World Cup 2014, anh nói: “Tôi không thể không nghĩ đến tham vọng quá lớn của mình là trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup, nhưng lợi ích của đội tuyển quốc gia là trên hết”. Sự kiên nhẫn và một thái độ vì tập thể của anh đã được đền đáp xứng đáng. Không những cứu tuyển Đức thoát khỏi một trận thua trước Ghana, Klose sắp có cơ hội vượt qua cột mốc 15 bàn thắng của Ronaldo tại các kỳ World Cup.

Kỷ lục ghi bàn là khát vọng cá nhân, nhưng nỗ lực và sự hiệu quả của Klose mới là điều đáng ghi nhận. Nhìn anh chạy hừng hực trên sân, không ai nghĩ rằng đấy là một “lão tướng” liên tục bị chấn thương trong mùa giải vừa qua và có phong độ không cao.

Anh không chỉ chứng minh cái duyên của mình, đáp lại sự tin tưởng của mọi người, mà với sự bùng nổ mỗi khi chơi cho đội tuyển quốc gia, Klose cho thấy dường như ngọn lửa tận hiến trong anh chưa bao giờ hết. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu một lần nữa lại thấy anh tung mình trong những cú santo đầy cảm xúc như thế.

DIỄM PHƯƠNG (Đồng Nai)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên