13/03/2005 09:00 GMT+7

Điều kiện kinh tế để du học Canada?

TTO
TTO

TTO- Em muốn đi du học Canada. Vui lòng cho em biết điều kiện kinh tế phải như thế nào? (Truong Tieu Doanh, chuongsandra@)

7Ci6Ohkm.jpgPhóng to
TTO- Em muốn đi du học Canada. Vui lòng cho em biết điều kiện kinh tế phải như thế nào? (Truong Tieu Doanh, chuongsandra@)

- Trả lời của công ty du học OMC:

* Về chi phí học tập: So với các nước nói tiếng Anh khác như: Anh, Mỹ, Úc thì chi phí học ĐH và sau ĐH ở Canada khá thấp hơn. Cụ thể như sau:

1. Chương trình ĐH:- Học phí: khoảng 8,264 – 12,000 CAD/ năm (1 USD bằng khoảng 1.23 CAD).- Sinh họat phí: khoảng 10,577 CAD/ năm. Tổng chi phí: khoảng 18,841 CAD/ năm.

2. Chương trình sau ĐH:- Học phí: 4,000 - 29,000 CAD/ năm.

* Giá vé máy bay: khoảng 750 USD/ 1 lượt (có thể thay đổi theo mùa).

Trên đây là mức chi phí dự tính, vì thế mức chi phí này có thể thay đổi hàng năm. Ngoài ra, mỗi trường ở mỗi vùng lại có mức học phí khác nhau. Những vùng trung tâm (Ontario, Quebec...) thì mức phí sẽ cao hơn các khu vực lân cận khác.

* Về chứng minh tài chính: Bạn phải chứng minh với LSQ rằng mình có đủ số tiền chi phí cho suốt quá trình học ở Canada. Để chứng minh tài chính, bạn cần có những giấy tờ như sau:

- Nếu gia đình bạn tại VN đủ khả năng tài chính để lo cho bạn đi du học:

1. Giấy tờ xác nhận tiền gửi trong ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm (đã gửi từ 6 tháng).2. Thư chứng minh việc làm, nêu rõ mức lương (hoặc nếu người tài trợ là chủ doanh nghiệp thì phải có biên lai thuế trong 6 tháng vừa qua).

- Nếu người bảo trợ tài chính cư trú tại Canada thì cần những giấy tờ sau:

1. Thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính.2. Tiền gửi ngân hàng.3. Bản sao khai thuê thu nhập trong 2 năm vừa qua.4. Thư xác nhận việc làm.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên