18/03/2012 06:32 GMT+7

Diều đứt đuôi trước Cánh Diều Vàng

CÁT KHUÊ  (tổng hợp)
CÁT KHUÊ  (tổng hợp)

TTC - 12 phim truyện Việt 2011 (Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Hotboy nổi loạn, Lời nguyền huyết ngải, Lệ phí tình yêu, Hello cô Ba, Lệnh xóa sổ, Vũ điệu đường cong, Long ruồi, Ngôi nhà trong hẻm, SaiGon Yo, Ðó hay... đây) đã gửi đến tham dự giải Cánh Diều của Hội Ðiện ảnh VN.

Ngày 17-3, Cánh Diều sẽ bay lên. Tuổi Trẻ Cười với sự tham vấn của nhiều chuyên gia phim ảnh Việt đã có một giải riêng, giải DIỀU ÐỨT ÐUÔI cho phim Việt.

5Mkeo7bj.jpgPhóng to

Giải phim:

Ðề cử hạng mục này khá xôm tụ khi Hello cô Ba, Lệnh xóa sổ, Vũ điệu đường cong, Long ruồi, Ngôi nhà trong hẻm đều tranh nhau xếp hàng đòi nhận giải. Tranh cãi bất tận giữa các chuyên gia điện ảnh trong BGK đến mấy ngày liền chưa có kết quả trong khi hạn trao giải đã đến gần.

Không chắc đã là dở nhất nhưng thôi thì bó đũa chọn cột cờ, Lệnh xóa sổ - một phim dở đều từ kịch bản đến diễn xuất, từ âm thanh đến hình ảnh, từ những bí mật khi được tiết lộ thì vừa buồn cười vừa vô duyên đằng sau màn ảnh, đến những màn cãi lộn hoành tráng của nhà sản xuất trên facebook... Sau khi công bố giải phim DIỀU ÐỨT ÐUÔI, những tranh cãi ngay lập tức chấm dứt.

Giải đạo diễn:

Tiêu chí của giải DIỀU ĐỨT ĐUÔI: Giải thưởng được trao trong khuôn khổ các phim tham dự giải Cánh Diều, không phân biệt phim tư nhân - nhà nước, không phân biệt phim nghệ thuật - thương mại, không phân biệt nghệ sĩ Việt kiều - Việt Nam, không phân biệt vai diễn chính - phụ và không phân biệt doanh thu khủng - doanh thu ruồi!

DIỀU ÐỨT ÐUÔI những tưởng đã phải chia giải này cho cả ba đề cử là Nguyễn Trọng Khoa (Vũ điệu đường cong), Ðặng Cao Cường (Lệnh xóa sổ), Nguyễn Quang Minh (Hello cô Ba) sau khi các "tài năng" khác chấp chới bị loại ra như Charlie Nguyễn với Long ruồi hay Lê Văn Kiệt với Ngôi nhà trong hẻm. Không đạo diễn nào nhận được quá bán số phiếu bầu cho giải này bởi theo một số chuyên gia thì về độ dở năng lực đạo diễn của 3 ứng viên trên là khá ngang tài ngang sức.

Lấy quyền phủ quyết, trưởng BGK giải DIỀU ÐỨT ÐUÔI đã chọn Nguyễn Trọng Khoa - tác giả bộ phim chiếu Tết Vũ điệu đường cong thu về vỏn vẹn 2,7 tỉ đồng tiền bán vé để trao giải! Lý do là hai đạo diễn còn lại không có quyền lực với phim của mình vì họ bị phụ thuộc vào nhà sản xuất, còn Nguyễn Trọng Khoa thì khác, có chăng anh chỉ phải đối mặt với cô vợ vừa viết kịch bản vừa đầu tư vừa đóng vai chính mà thôi!

Giải nữ diễn viên:

Cuộc cạnh tranh về độ diễn... dở của các nữ diễn viên điện ảnh trong năm 2011 có vẻ khó mà phân thắng bại.

Các gương mặt được đề cử như Phi Thanh Vân (Lệnh xóa sổ), Kim Phượng (Vũ điệu đường cong), Tinna Tình (Long ruồi) đều tỏ ra rất xứng đáng với giải DIỀU ÐỨT ÐUÔI. Nhưng cuối cùng, diễn viên Kim Phượng với vai cô diễn viên múa bụng trong Vũ điệu đường cong, vai diễn "tội đồ" làm nên thất bại của phim này mùa Tết vừa qua, một vai diễn vừa không đủ độ quyến rũ trẻ trung để thuyết phục người xem, vừa nhạt nhẽo - đã xuất sắc về đích với 51,1% phiếu bầu - vừa đủ quá bán!

cBWAeqar.jpgPhóng to

Giải nam diễn viên:

Ai đây, ai đây? Ðã không hiếm gương mặt các nam diễn viên được lựa chọn đặt lên bàn cân dù sự lựa chọn chỉ nằm trong vỏn vẹn 12 phim dự giải Cánh Diều. Hoài Linh với vai cô Ba (Hello cô Ba) duyên thì duyên thật mà vô duyên thì cũng hết cỡ vô duyên khi ưỡn dẹo với màn đóng vai cô đào Marilyn Monroe? Thái Hòa với màn tụt quần khoe nốt ruồi trong Long ruồi? MC Phan Anh với vai diễn một màu của Lời nguyền huyết ngải? Không. Còn một cái tên chưa được nhắc đến, đó chính là võ sư Trần Kim Hoàng trong vai Hoàng Ducati của Lệnh xóa sổ!

Trần Kim Hoàng từng hai lần đoạt chức vô địch Professional Thai boxing châu Âu và ba lần vô địch taekwondo châu Âu nên võ thuật trong phim được coi là điểm mạnh nhất. Tuy nhiên, không biểu cảm bằng gương mặt và đài từ, Trần Kim Hoàng đã không thể hiện được mẫu nhân vật kiểu "người anh hùng không bao giờ chết" này dù các màn đánh võ anh luôn thắng. anh tài giỏi còn vì tất cả đối thủ của anh đều khá... bất tài!

KB4hybhK.jpgPhóng to

Giải DIỀU MẤT HÚT:

Nếu như Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương đã đi vào lịch sử với buổi họp báo công bố vai diễn của các cô trong Shanghai để rồi người ta chỉ thấy bóng dáng hai người đẹp Việt loáng thoáng trong phim khoảng nửa giây hình, thì năm nay số phiếu đồng loạt cho hạng mục này được dành tặng 100% cho diễn viên kiêm ca sĩ kiêm vận động viên thể hình Phạm Văn Mách.

Năm 2011 có lẽ là năm Phạm Văn Mách được nhắc đến nhiều nhất trong mọi lãnh vực thuộc về tài lẻ và cả tài chính của anh. Vốn chỉ được biết đến như một kiến càng vô địch thể hình ở châu Á và thế giới với hạng cân siêu nhẹ (dưới 60kg), Phạm Văn Mách nổi lên khi thi Cặp đôi hoàn hảo. Rồi anh đi hát, đi đóng phim và... trượt giải thể hình thế giới (tài chính của anh) vì tăng cân!

Nhưng vai diễn của anh trong Hello cô Ba mới kỳ khôi, được quảng bá rầm rộ rằng anh vào vai một nông dân chân chất tốt bụng dễ thương vậy mà khi phim công chiếu, Phạm Văn Mách chỉ có vài giây trên màn ảnh với duy nhất một câu thoại chưa đến 10 từ. Không ai biết thực sự anh diễn ra sao vì chưa ai kịp cảm diễn xuất của anh thì anh đã... hết xuất hiện!

4IaEe5If.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 448 ra ngày 15/03/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

CÁT KHUÊ  (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên