23/03/2014 09:35 GMT+7

Điều động ông Nguyễn Khắc Định làm phó bí thư Thành ủy TP.HCM

L.KIÊN - V.V.THÀNH
L.KIÊN - V.V.THÀNH

TT - Theo quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trong số 44 cán bộ được điều động, luân chuyển về công tác tại các địa phương có ông Nguyễn Khắc Định, phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, được điều về làm phó bí thư Thành ủy TP.HCM.

xbpdgyz8.jpg
Ông Nguyễn Khắc Định - Ảnh: Chinhphu.vn

44 cán bộ Trung ương luân chuyển về địa phươngLuân chuyển 44 cán bộ để rèn luyện, thử tháchLựa chọn cán bộ có triển vọng nhất

Ông Nguyễn Khắc Định sinh năm 1964, quê Thái Bình, tiến sĩ luật. Ông Định là cán bộ có nhiều năm công tác tại Văn phòng Chính phủ, từng giữ chức vụ trưởng Vụ Thư ký - biên tập và được bổ nhiệm làm trợ lý của Thủ tướng Chính phủ vào tháng 11-2008.

Đến tháng 9-2011, Thủ tướng Chính phủ có quyết định bổ nhiệm ông Định giữ chức phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Cùng với ông Định và 35 cán bộ khác được điều động luân chuyển đợt này mà Tuổi Trẻ đã lần lượt thông tin trên các số báo từ ngày 10-3, danh sách còn có tám cán bộ khác gồm ông Đỗ Ngọc An (vụ trưởng Vụ địa phương 1, Ban Tổ chức trung ương) được điều động làm phó bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, ông Nguyễn Hoàng Giang (vụ trưởng, thư ký chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương) được giới thiệu làm phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Vũ Chí Giang (hàm vụ trưởng Vụ 3, Văn phòng Chính phủ) được giới thiệu làm phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Tiến Hoàng (vụ trưởng Vụ lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo trung ương) được giới thiệu làm phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Cao Huy (phó bí thư thường trực Đảng ủy Văn phòng Chính phủ) được giới thiệu làm phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ông Lê Hồng Sơn (thứ trưởng Bộ Tư pháp) được giới thiệu làm phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Đặng Xuân Thanh (viện trưởng Viện nghiên cứu Trung Quốc, Viện hàn lâm Khoa học xã hội VN) được giới thiệu làm phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Riêng trường hợp ông Hoàng Văn Trà (ủy viên Ủy ban Kiểm tra trung ương) sẽ đợi Ban Tổ chức trung ương thống nhất với địa phương để xác định địa bàn luân chuyển.

Như vậy, trong số 44 cán bộ được luân chuyển có hai người là ủy viên Trung ương Ðảng, 19 người là thứ trưởng và tương đương, 25 người là cục trưởng, vụ trưởng và tương đương, có ba cán bộ nữ.

Các cán bộ được luân chuyển về địa phương sẽ tham gia ban chấp hành, ban thường vụ và giữ chức phó bí thư các tỉnh, thành ủy (25 người); tham gia ban chấp hành đảng bộ các tỉnh, thành phố và giới thiệu để hội đồng nhân dân bầu giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh, thành (19 người).

Đây là những cán bộ nằm trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị ở trung ương, trong đó có 22 người được quy hoạch chức danh ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

L.KIÊN - V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên