27/06/2015 09:09 GMT+7

Điều chỉnh sai sót: 
mỗi nơi một kiểu

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Tại TP.HCM, các trường ĐH chủ trì cụm thi đã tiến hành điều chỉnh sai sót theo yêu cầu của thí sinh.

Đến nay, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã điều chỉnh cho 123 trường hợp do các sở GD-ĐT chuyển về, trong đó có 12 trường hợp đổi môn thi.

Các trường sẽ tiếp tục điều chỉnh cho thí sinh đến ngày 30-6 là ngày làm thủ tục dự thi. Hiện các trường không điều chỉnh môn thi cho thí sinh nữa, chỉ điều chỉnh các sai sót về họ tên, khu vực, đối tượng...

Tuy nhiên, việc điều chỉnh sai sót trong kỳ tuyển sinh năm nay ở các trường ĐH chủ trì sẽ khác nhau. Các trường ĐH như Công nghiệp thực phẩm, Sư phạm kỹ thuật, ĐHQG TP.HCM... cho phép thí sinh điều chỉnh sai sót thông tin ngay tại phòng thi trong ngày làm thủ tục dự thi.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết nếu thí sinh có sai sót sẽ được phát phiếu yêu cầu điều chỉnh, sau đó cán bộ coi thi sẽ chuyển về trường để tiến hành điều chỉnh cho thí sinh. TS Nguyễn Quốc Chính - trưởng ban đào tạo ĐH và sau ĐH (ĐHQG TP.HCM) - cho biết điều gì điều chỉnh được ngay tại điểm thi sẽ điều chỉnh, những điều không điều chỉnh được, các điểm thi sẽ chuyển yêu cầu của thí sinh về hội đồng để tiến hành điều chỉnh cho thí sinh.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Tứ - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - cho biết thí sinh có sai sót muốn điều chỉnh phải về cơ sở chính của trường để điều chỉnh, không nhận điều chỉnh sai sót tại các điểm thi. Theo ông Tứ, tại cơ sở chính của trường mới có cơ sở dữ liệu để tiến hành điều chỉnh ngay cho thí sinh. Theo ghi nhận của chúng tôi, ở những mùa tuyển sinh trước đây, lượng thí sinh tập trung về Trường ĐH Sư phạm TP.HCM yêu cầu điều chỉnh rất đông, phải xếp hàng dài.

Tương tự, bà Trịnh Minh Huyền - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng - cho hay những thông tin ít quan trọng, thí sinh có thể yêu cầu điều chỉnh ngay tại điểm thi. Với những thông tin quan trọng, thí sinh phải về trường để được điều chỉnh sai sót. Tuy vậy, trường vẫn rất lo lắng về phương án điều chỉnh tốt nhất, tránh phiền phức cho thí sinh.

“Hiện trường đang nghĩ đến phương án phiếu điều chỉnh như biên lai. Khi thí sinh yêu cầu điều chỉnh, cán bộ coi thi sẽ ghi vào đây, trường giữ một bản để điều chỉnh trên hệ thống, thí sinh giữ một bản để khi sang phòng thi khác thì đưa ra mà không cần phải băn khoăn về những thông tin cần điều chỉnh chưa được cập nhật” - bà Huyền nói thêm.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên