14/10/2016 08:00 GMT+7

​Diệt chuột an toàn, không gây hôi nhà

TDV
TDV

Chuột là một loài gặm nhấm thông minh và tinh ranh. Do thính giác, khứu giác, xúc giác phát triển mạnh chúng dễ dàng nhận ra các bẫy, bả một cách dễ dàng và khó có thể diệt chúng lâu dài với cùng 1 phương thức.

Để tiêu diệt chuột hiệu quả, các công ty dịch vụ diệt chuột thường xây dựng quy trình diệt chuột, tìm hiểu kỹ tập tính giống loài.

Hiện nay, người dân vẫn truyền tai nhau các biện pháp diệt chuột dân gian khác nhau như đặt bẫy thủ công, keo dính chuột, đào hang bắt chuột, nuôi mèo… Biện pháp này không nguy hại đến sức khỏe con người nhưng hiệu quả diệt chuột kém vì chuột là loài thông minh, chúng có thể “tránh bẫy” dễ dàng.

Bên cạnh đó, người dân còn dùng các giải pháp hóa- sinh học như dùng các loại xà phòng bột, tinh dầu bạc hà, dầu ma mút… hay ngâm tẩm thuốc độc vào các loại thức ăn như thóc, mầm lúa, gạo, ngô, thức ăn…. Biện pháp này mang lại hiệu quả cao nhưng nguy hại đến các vật nuôi khác như chó mèo, gà, vịt, heo…nếu ăn phải bả.

Thấu hiểu ưu, nhược điểm của các phương thức diệt chuột trên thế giới, kết hợp với nghiên cứu tập tính của loài chuột, các nhà khoa học của BASF (Đức) – tập đoàn hóa chất hàng đầu của thế giới đã giới thiệu một loại thuốc diệt chuột Storm - diệt chuột hiệu quả, tránh tình trạng nhát mồi của loài chuột. Qua quá trình kiểm nghiệm, Storm an toàn cho con người và vật nuôi vì phải ăn một liều lượng lớn so với trọng lượng cơ thể mới có thể gây ra các tác hại nghiêm trọng.

Ngoài ra, để tránh trẻ em, vật nuôi vô tình nhai phải, BASF đã điều chế Storm có vị rất đắng, các loại vật nuôi sẽ nhả ra ngay khi cắn nhầm nhưng chuột không cảm thấy vị đắng này. Trong trường hợp nuốt phải, thuốc giải độc đặc hiệu Vitamin K1 có thể điều trị hiệu quả mà không gây chết ngay như các loại thuốc chuột Trung Quốc, không rõ nguồn gốc. Hiện nay nhiều nước trên thế giới đã áp dụng quy trình diệt chuột từ thuốc diệt chuột Storm như Đức, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam…

Thuốc diệt chuột Storm sử dụng hoạt chất flocoumafen 0.005%, diệt chuột rất hiệu quả chỉ sau 1 lần ăn mồi. Chuột sẽ không chết ngay mà chết trong vòng 3 - 4 ngày sau khi ăn mồi. Vị trí nơi chuột chết sẽ khác với nơi đầu tiên chúng ăn bả, vì vậy, chúng sẽ không biết nguyên nhân chúng chết, không gây nghi ngờ cho các con còn lại trong đàn và các con chuột còn lại vẫn tiếp tục ăn mồi và… chết.

Tại thành phố, chuột cống thường đào hang tại những đoạn đất trống, bãi rác, những nơi tối tăm, ẩm thấp… nên khi ăn thuốc diệt chuột Storm, chúng thường chết ngoài nhà, chết trong tổ… không gây hôi nhà như loại thuốc ăn vào chết ngay lập tức.

Ngoài ra, sử dụng thuốc diệt chuột Storm không cần trộn thêm thức ăn khác để làm mồi, thuốc đã có chất dẫn dụ chuột như một miếng mồi ngon, khoái khẩu đối với chuột. Với hình thái viên nén cứng rất thích hợp với sở thích gặm nhấm của Chuột.

Storm có bán tại các hệ thống siêu thị hoặc trên trang thương mại điện tử trực tuyến Lazada

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên