03/05/2015 14:56 GMT+7

Điệp vụ tuyệt mật quảng bá cho ai?

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Sau khi theo dõi tập 1 chương trình truyền hình thực tế Điệp vụ tuyệt mật phát sóng trên VTV ngày 2-5, tôi không khỏi băn khoăn.

12 thí sinh của chương trình bao gồm người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt Nam: Nathan Lee, Vĩnh Thụy, Cường Seven, David Phạm, Harry Lu, Huỳnh Anh, Mlee, Lily Nguyễn, Phương Mai, Hồng Quế, Lâm Chi Khanh, Khả Ngân. Ảnh TL

Điệp vụ tuyệt mật với dàn người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt có 14 tập phát sóng. Điều băn khoăn là vì sao một chương trình do công ty Cát Tiên Sa và Đài truyền hình quốc gia thực hiện lại tập trung quảng bá cho nước bạn Thái Lan.

Không khó để người xem bắt gặp các hình ảnh ở thủ đô Bangkok trong suốt tập 1 của Điệp vụ tuyệt mật, từ khu Trung tâm Asia Tique, đến bến phà Watsuwan, đường phố, tòa tháp cao nhất tại Thái Lan, cho đến đền Muang Kae...

Thậm chí cả 6 câu hỏi thử thách kiến thức của người chơi cũng là những câu hỏi có nội dung liên quan đến nước bạn Thái Lan. Ví dụ: Vịnh Thái Lan được bao bọc bởi bao nhiêu quốc gia? Tết cổ truyền Songkran của Thái Lan diễn ra vào tháng mấy? Quốc hoa của Thái Lan là hoa nào? Quốc ngữ của Thái Lan là tiếng Thái của phương ngữ miền nào? ...

Trả lời trên báo mạng tại sao chọn bối cảnh quay hình tại Thái Lan, đạo diễn Cường Ngô của Điệp vụ tuyệt mật cho biết: "Thái Lan là địa danh mà người Việt mình rất thích vì đây là đất nước có tín ngưỡng Phật giáo gần gũi với người Việt Nam. Cường muốn mang văn hóa nước bạn đến gần hơn với công chúng nước nhà".

Tôi cũng như nhiều người khác đã từng thích thú theo dõi The Amazing Race - Cuộc đua kỳ thú. Sở dĩ chương trình này được nhiều người yêu mến là bởi tinh thần chinh phục, khám phá đặc trưng, một chuyến hành trình tốc độ mà các đội chơi đi qua. Hàng loạt địa danh như Hà Nội, TP.HCM, Hội An, Cái Bè - Tiền Giang, Quảng Ninh, Mỹ Tho, Đà Nẵng... trở thành điểm dừng chân của các thí sinh tham gia chương trình.

Xem tập 1 Điệp vụ tuyệt mật, tôi nghĩ nếu chương trình này dành riêng cho người xem truyền hình ở Thái Lan thì có thể là một cách giới thiệu con người VN đến nước bạn. Còn nếu chiếu tại VN thì giống một show truyền hình quảng bá cho nước bạn mà thôi.

>> Cuộc thi kiến thức về Thái Lan

>> Địa danh nổi tiếng ở Thái Lan

>> Thi đoán ký hiệu

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên