21/04/2009 04:14 GMT+7

Diệp Vấn giành giải phim hay nhất Hong Kong

N.XUÂN (Theo Xinhua)
N.XUÂN (Theo Xinhua)

TT - Bộ phim về cuộc đời của Diệp Vấn - bậc thầy võ thuật và là sư phụ của huyền thoại Lý Tiểu Long - mang tên Diệp Vấn (tên tiếng Anh: IP Man) đã giành được giải phim hay nhất tại giải Kim Tượng - giải thưởng điện ảnh Hong Kong lần thứ 28 vừa được trao tối 19-4.

N0qJBk5N.jpgPhóng to

Diễn viên Chân Tử Đan (thứ hai từ phải sang) nhận giải phim xuất sắc nhất dành cho phim Diệp Vấn - Ảnh: Xinhua

Quy tụ những diễn viên nổi tiếng như ngôi sao võ thuật Chân Tử Ðan (vai Diệp Vấn), Nhậm Ðạt Hoa, nữ diễn viên Hùng Ðại Lâm cùng với sự chỉ đạo võ thuật của Hồng Kim Bảo, đạo diễn Diệp Vĩ Tín, Diệp Vấn đã vượt qua 4 bộ phim The way we are, Red cliff (Xích bích), CJ7, Painted skin (Họa bì) để giành được giải thưởng quan trọng này.

Dù vậy, bộ phim The way we are mới là hiện tượng của giải Kim Tượng lần này khi nhận được bốn giải thưởng chính gồm: đạo diễn xuất sắc nhất - Hứa An Hoa, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Bào Khởi Tịnh, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Trần Lệ Vân và kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất dành cho Lữ Tiêu Hoa.

Trong khi đó nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Trương Gia Huy trong vai một kẻ bắt cóc và cũng là người phải vật lộn với cuộc sống để chăm sóc người vợ của mình trong bộ phim hình sự The beast stalker. The beast stalker cũng mang về cho Liêu Khải Trí giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Ðặc biệt, bộ phim đình đám Xích Bích của đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã bỏ lỡ hầu hết các giải thưởng chính, chỉ nhận được một số giải ở các hạng mục phụ như kỹ xảo và hai giải về chỉ đạo nghệ thuật.

N.XUÂN (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên