15/07/2011 09:54 GMT+7

Diễn viên trong phim "Ở nhà một mình" qua đời

THIÊN HƯƠNG (Theo AP, Latimes)
THIÊN HƯƠNG (Theo AP, Latimes)

TTO - Trang Los Angeles Times hôm 14-7 (giờ địa phương) đưa tin nam diễn viên Roberts Blossom, người vào vai lão Marley râu bạc trong bộ phim Home Alone (Ở nhà một mình), đã qua đời vào tuổi 87 ở Nam California hôm 8-7.

kOtOhVV3.jpgPhóng to
Roberts Blossom (bìa trái) trong phim Home Alone - Ảnh: Neogaf

Con gái của ông, Deborah Blossom, cho biết cha cô đã qua đời vì tuổi già tại viện dưỡng lão Santa Monica.

Roberts Blossom là một nghệ tài năng, khá thành công trong lĩnh vực sân khấu với 3 giải Obie cho các tác phẩm nhạc kịch ăn khách vào những năm 1950, 1960 và 1970. Blomssom cũng nhiều lần xuất hiện trên sâu khấu Broadway trong các vở The Ballad of the Sad Café (Bản ballad của cà phê buồn) của Edward Albee, Operation Sidewinder (Chiến dịch rắn chuông sa mạc) của Sam Shepard...

Năm 1974, Roberts Blossom bắt đầu lấn sân qua lĩnh vực điện ảnh với vai diễn đầu tay là người nông dân điên loạn trong phim kinh dị Deranged (Loạn trí). Sau đó, ông tiếp tục tham gia vào các bộ phim nổi tiếng như The Hospital (Bệnh viện), Slaughterhouse-Five (Lò sát sinh 5), The Great Gatsby (Gatsby vĩ đại), Close Encounters of the Third Kind (Cuộc chạm trán kiểu thứ ba), Escape From Alcatraz (Thoát khỏi Alcatraz), Resurrection (Hồi sinh),… Trong đó đáng nhớ nhất là nhân vật ông hàng xóm Marley râu bạc trong sê-ri phim hài gia đình Home Alone vào năm 1990.

Ngoài ra, Blossom còn có mặt trong các loạt phim truyền hình và từng rất thành công với vai diễn trong phim Another World (Thế giới khác). Ông cũng là một nhà thơ có khá nhiều tác phẩm đã được xuất bản.

THIÊN HƯƠNG (Theo AP, Latimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên