08/12/2009 08:26 GMT+7

Diễn viên Hàn Quốc Cha Tae Hyun: Tôi thích lối diễn chân thật

HOÀNG OANH thực hiện
HOÀNG OANH thực hiện

TT - Ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Cha Tae Hyun vừa đến TP.HCM nhằm quảng bá cho bộ phim mới của anh được trình chiếu tại VN và tham gia Liên hoan phim VN lần thứ 16 (từ ngày 8 đến 12-12) với tư cách khách mời.

Chiều 7-12, trong cuộc trao đổi thân mật với Tuổi Trẻ, Cha Tae Hyun cho biết: "Ðây là lần đầu tiên tôi đến VN và khá bối rối khi thấy có rất đông người hâm mộ đứng chờ tôi ở sân bay lúc nửa đêm. Tôi biết các bạn yêu quý tôi qua bộ phim Cô nàng ngổ ngáo, nhưng phim đó đã chiếu cách đây bảy năm mọi người vẫn nhớ làm tôi ngạc nhiên và xúc động lắm".

* Anh không thu hút khán giả bằng một ngoại hình bắt mắt, vậy con đường trở thành ngôi sao điện ảnh của anh có vất vả hơn người khác?

- Từ hồi còn nhỏ xíu, tôi có ba mơ ước nhưng tất cả đều nằm trong lĩnh vực nghệ thuật: một là trở thành đạo diễn, hai là thành ca sĩ và ba là thành diễn viên. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, tôi gộp chung thành một mơ ước có vẻ... bất khả thi: sẽ đạo diễn và hát nhạc nền cho một bộ phim mà mình đóng vai chính (cười). Tuy nhiên, khi bạn có một mơ ước và quyết tâm thực hiện nó thì không có vất vả nào có thể ngăn cản bạn được. Tôi trở thành diễn viên năm 20 tuổi, cũng từng rất sốc khi gặp thất bại, khi phim mình đóng không được nhiều người xem. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để khắc phục nhược điểm của mình, phát huy những điểm mà tôi nghĩ khán giả sẽ thích ở tôi.

* Vậy điểm thu hút của riêng anh là gì?

Ngoài Cha Tae Huyn, trong 23 khách mời quốc tế tham dự Liên hoan phim VN lần thứ 16 còn có sự xuất hiện của đạo diễn gạo cội người Mỹ từng đoạt giải Oscar Frank Romer Pierson - nguyên chủ tịch Hiệp hội những nhà biên kịch Mỹ, nguyên chủ tịch Viện hàn lâm Nghệ thuật và khoa học điện ảnh Mỹ; ông Juhani Tapio Alanen - giám đốc điều hành Liên hoan phim Tampere, Phần Lan; ông Ly Qiankuan - chủ tịch Hội Điện ảnh Trung Quốc.

- Tôi nghĩ đó là lối diễn chân thật, thoải mái và gần gũi. Ở Hàn Quốc, khán giả thích nhất là sự chân thật. Mà tôi nghĩ bất cứ nền điện ảnh nào cũng phải cần sự chân thật.

* Bí quyết nào khiến anh diễn rất đạt vai những chàng trai khờ khạo và dễ bị bắt nạt? Anh có muốn chuyển sang thể loại vai khác không?

- Thú thật là tôi chẳng phải diễn gì nhiều đâu, vì những nhân vật ấy giống tôi đến... 70%! Ngoài đời tôi cũng nhút nhát và dễ bị bắt nạt lắm. Có lẽ vì vậy mà tôi chỉ yêu và lấy một người thôi. Tôi và vợ tôi học cùng trường phổ thông, trong suốt 13 năm yêu nhau tôi toàn thua trong trò chơi oẳn tù tì và bị cô ấy nhéo má hoài! Tôi cũng từng vào vai những chàng trai si tình trong các bộ phim buồn đấy, nhưng có lẽ mặt tôi diễn bi không hợp lắm. Hiện tại tôi muốn trở thành một diễn viên mà khán giả cảm thấy vui vẻ và thoải mái sau khi xem phim của tôi.

* Làm việc trong ngành giải trí hẳn rất nhiều áp lực và thị phi, anh làm thế nào để tự cân bằng cuộc sống của mình và gia đình?

- Sau khi kết hôn, tôi thấy công việc thuận lợi hơn dù cũng mất đi một lượng khán giả hâm mộ nữ. Về diễn xuất, dĩ nhiên tôi không thể vào những vai si tình lãng mạn nữa rồi, bây giờ tôi hợp với những vai dạng ông bố hoặc... ông ngoại hơn. Áp lực của ngành này nhiều lắm, nhưng quả thật nó rất quyến rũ. Tôi cũng đã cho cậu con trai 1 tuổi của mình tham gia đóng phim rồi đấy, cátsê của cháu là... sáu bộ quần áo!

* Lần này anh sang VN còn với tư cách là đại diện đoàn Hàn Quốc tham gia Liên hoan phim VN lần thứ 16. Anh có biết về điện ảnh VN không?

- Tôi chưa có cơ hội được xem phim VN ngoài một lần được hợp tác với Hải Yến - một diễn viên VN đang làm việc trong ngành giải trí tại Hàn Quốc. Cô ấy làm việc rất chăm chỉ và nghiêm túc. Có điều tôi thắc mắc là ở VN mỗi năm có nhiều phim được sản xuất không, có bị ảnh hưởng vì khủng hoảng kinh tế như ở Hàn Quốc không? Cho nên lần này chắc chắn tôi sẽ dành thời gian để xem phim VN và tìm hiểu về nền điện ảnh của các bạn.

KHvJY42x.jpgPhóng to
Diễn viên Cha Tae Hyun trò chuyện với phóng viên Tuổi Trẻ - Ảnh: T.T.D.
Cha Tae Hyun sinh năm 1976, là ca sĩ, MC và là ngôi sao hạng A của điện ảnh Hàn Quốc. Anh từng đóng các phim: Cô nàng ngổ ngáo, Dưới ánh mặt trời, Hạnh phúc bên nhau, Cô bạn đáng yêu... Bộ phim mới nhất của anh Ông ngoại tuổi 30 đã vượt qua rất nhiều bộ phim bom tấn trở thành phim ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2008, với hơn 8 triệu lượt khán giả vào xem. Phim đã khởi chiếu từ ngày 4-12 tại Lotte cinema Nam Sài Gòn và sẽ chiếu một suất miễn phí duy nhất vào lúc 19g15 ngày 9-12 tại Galaxy Nguyễn Du.
HOÀNG OANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên