29/11/2010 21:46 GMT+7

Diễn viên hài kì cựu Leslie Nielsen qua đời

THIÊN HƯƠNG (Theo AP)
THIÊN HƯƠNG (Theo AP)

TTO - Diễn viên hài kì cựu gốc Canada Leslie Nielsen, nổi tiếng với hai bộ phim Airplane (Máy bay) và Naked Gun (Họng súng vô tình), vừa qua đời lúc 5g34 hôm 28-11 (giờ địa phương) tại Florida, Mỹ do biến chứng từ bệnh viêm phổi. Ông thọ tuổi 84.

l7GEKLaW.jpgPhóng to
Diễn viên hài kì cựu gốc Canada Leslie Nielsen - Ảnh: nydailynews

Leslie Nielsen bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một diễn viên truyền hình, từng có mặt trong 150 bộ phim hình truyền hình trực tiếp ở New York. Giữa thập niên 50, Nielsen chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và rất thành công với những vai hài hước.

Nielsen nổi tiếng với người cảnh sát vụng về Lt. Frank Drebin trong bộ phim ăn khách Naked Gun và vai bác sĩ hay gặp rắc rối trong bộ phim về thảm họa máy bay Airplane. Với vai diễn này, ông nổi tiếng với câu nói: “Đừng gọi tôi là Shirley”. Bộ phim nổi tiếng gần đây của Nielsen là Scary Movie 3 (Liên khúc phim kinh dị) vào băm 2003 và phần tiếp theo vào năm 2006.

Trong sự nghiệp trải dài 60 năm, Nielsen xuất hiện trong hơn 100 bộ phim và từng được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood.

Cách đây gần hai tuần, Nielsen được đưa vào bệnh viện gần nhà ở Florida điều trị bệnh viêm phổi nhưng sức khỏe của ông ngày càng xấu đi. Theo lời người thân của Nielsen thì ông ra đi rất bình an.

Doug Nielsen, cháu trai của ông, cho biết: “Ông đã ngủ thiếp và ra đi trong vòng tay bạn bè và người bạn đời của mình”.

THIÊN HƯƠNG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên