29/06/2012 02:02 GMT+7

Diễn viên chính chưa kịp diễn đã hết phim...

TIẾNG CÒI
TIẾNG CÒI

TT - Chúng tôi đã được xem nhiều trận cầu đỉnh cao phải được giải quyết chuyện thắng thua ở loạt sút luân lưu, nhưng chưa thấy trận cầu nào có nhiều tình tiết khơi gợi sự tò mò như ở trận bán kết Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha đêm 27-6.

Đầu tiên, trước khi bước vào loạt sút luân lưu, Ronaldo đã rỉ tai điều gì đó với thủ thành Rui Patricio. Và thủ môn đang khoác áo đội Sporting Lisbon đã đoán trúng phóc hướng tiền vệ đội Tây Ban Nha Xabi Alonso sút bóng để cản phá thành công.

Tiếp đến ở lượt sút thứ ba, khán giả thấy trung vệ đội Bồ Đào Nha Bruno Alves cầm bóng chầm chậm tiến đến chấm 11m. Bỗng từ phía sau, Nani chạy lên giành thực hiện với Alves. Nani thực hiện thành công, nhưng đến lượt mình Alves lại sút chạm xà.

Gương mặt Ronaldo chứng kiến cú sút của đồng đội Alves đã ỉu xìu như chiếc “bánh bao chiều". Và rồi cả đội Bồ Đào Nha sụp đổ khi Cesc Fabregas tung cú sút quyết định tiễn người láng giềng về nước.

Đêm 27-6 có lẽ là đêm buồn nhất ở Euro 2012 của Ronaldo vì anh chờ đợi mình sẽ “bắn” phát đạn kết liễu đối phương, nhưng súng chưa kịp lên nòng thì đội bóng đã thua. Cũng với ý định để Ronaldo “kết liễu” đối phương nên HLV đội Bồ Đào Nha Paulo Bento đã xếp siêu sao đội Real Madrid đá ở lượt thứ 5. Nghĩa là ông phải chắc chắn loạt luân lưu sẽ có hồi kết ở lượt thứ 5. Chính vì điều này nên CĐV yêu đội Bồ Đào Nha đã trách cứ HLV Bento vì nếu Ronaldo được giao đá quả đầu tiên, mọi chuyện có thể khác đi. Ông Bento giải thích: “Trước trận đấu, chúng tôi đã thống nhất để Ronaldo đá quả thứ 5. Chiến thuật đã được đưa ra trước trận đấu...”.

Giới truyền thông đã chọc ghẹo Ronaldo là diễn viên chính chưa kịp diễn thì phim đã hết. Một bộ phim có kịch bản mà đạo diễn cũng không ngờ tới! Như thế, Ronaldo phải chờ thêm ít nhất hai năm nữa mới có cơ hội đá quả luân lưu với điều kiện đội Bồ Đào Nha vượt qua vòng loại, rồi vòng đấu bảng World Cup 2014 và phải giải quyết chuyện thắng thua với đối thủ nào đó trên chấm 11m.

Nếu kịch bản này xảy ra, đội Bồ Đào Nha đã rút cho mình một bài học quý giá: Ronaldo sẽ được giao đá đầu tiên. Chắc chắn là như thế vì dân Bồ Đào Nha không ai muốn xem “tái bản” cuốn phim diễn viên chính chưa xuất hiện thì phim đã hết!

TIẾNG CÒI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên