02/04/2014 00:01 GMT+7

Điện thoại dẫn đầu trong xuất khẩu sang UAE

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Ước tính trong quý I/2014, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện của Việt Nam sang UAE đạt khoảng 780 triệu USD.

Vụ thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương) cho biết, điện thoại và linh kiện tiếp tục là mặt hàng đứng đầu về giá trị trong xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Ước tính, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện của Việt Nam sang UAE trong quý I đạt khoảng 780 triệu USD.

Còn theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, so với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện của Việt Nam sang UAE trong 2 tháng đầu năm 2014 đạt 519,7 triệu USD, tăng 11,6%, chiếm đến 81,4% tổng kim ngạch xuất khẩu.

joEKGxAZ.jpg

Kết quả này không nằm ngoài dự báo của các chuyên gia. UAE là thị trường trung chuyển lớn nhất khu vực Trung Đông, nhiều mặt hàng được nhập khẩu vào nước này, sau đó tái xuất tới các nước khác, trong đó có mặt hàng điện thoại và linh kiện.

Những năm gần đây, UAE nhập khẩu rất nhiều điện thoại và linh kiện từ Việt Nam, giá trị tăng đáng kể hằng năm. Tính riêng năm 2013, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang UAE đạt tới 3,42 tỷ USD, tăng 128% so với năm 2012, chiếm 82,6% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên