04/08/2013 02:33 GMT+7

Điên rồ thị trường chuyển nhượng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Việc Real Madrid (R.M) bỏ ra 100 triệu bảng Anh để săn chữ ký tiền vệ Gareth Bale, được HLV Arsene Wenger (Arsenal) gọi là “trò đùa” hoặc “sự điên rồ”.

Trước Wenger, tiền vệ Cesc Fabregas (Barcelona) cũng cảm thấy “sốc” với thương vụ trên khi nói với tờ AS: “Đối với tôi, bất cứ đội bóng nào trả hơn 100 triệu euro để ký hợp đồng với Bale là điên rồ. Tôi không biết họ suy nghĩ như thế nào khi chi số tiền lớn như thế để mua một cầu thủ trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay”.

Báo điện tử Goal.com cũng tiến hành thăm dò bạn đọc trên khắp thế giới xung quanh câu hỏi: “Giá trị thật của Gareth Bale?” với kết quả nhận được như sau: 26,7% cho rằng Bale rẻ hơn 50 triệu bảng Anh, 19,7% định giá Bale đúng 50 triệu bảng Anh và chỉ có 9,8% ủng hộ R.M bỏ ra gần 100 triệu bảng Anh để mua Bale.

Quả thật thị trường chuyển nhượng châu Âu đang rất “điên rồ” khi giá trị của các cầu thủ đang bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực và Bale là một trường hợp điển hình dù anh là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. Dù vậy, Bale chưa xứng với cái giá 100 triệu bảng. Và có lẽ trên thế giới thật sự không có cầu thủ nào đáng để chi một số tiền khổng lồ như thế bởi đây là số tiền có thể mua cả... đội bóng.

Ngoài Bale, còn có nhiều hợp đồng khác cũng bị đẩy giá trong đợt chuyển nhượng mùa hè này. Như việc tiền đạo Edinson Cavani chuyển từ Napoli sang Paris Saint-Germain với giá 57 triệu bảng Anh, Falcao từ Atletico Madrid đến Monaco với 53 triệu bảng Anh và Neymar từ Santos sang Barcelona với 50 triệu bảng Anh... Không chỉ mùa giải này, liên tiếp những mùa giải gần đây đều có cầu thủ bị đẩy giá lên quá cao. Ngay cựu HLV lừng danh Alex Ferguson cũng từng thốt lên: “Thị trường chuyển nhượng cầu thủ đang ngày càng trở nên điên rồ”.

Nguyên nhân của điều này là do ngày càng có quá nhiều nhà tài phiệt đầu tư vào bóng đá. Trong đó, nổi tiếng “chịu chi” và “chịu chơi” hơn cả là những tỉ phú đến từ Nga, Qatar... Do đầu tư vào bóng đá không phải để kiếm lời nên họ không hề đắn đo mỗi khi chi tiêu và cứ thích cầu thủ nào là sẵn sàng ra giá cao để mua cho bằng được để lấy tiếng. Đáng lo là ngày càng nhiều những trường hợp như thế xuất hiện. Cụ thể, nếu trước đây là Chelsea, Manchester City (Anh) thì giờ đây có thêm Paris Saint-Germain, Monaco (Pháp), Anzhi Makhachkala, FC Zenit Saint Petersburg (Nga)...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên