03/03/2015 09:17 GMT+7

​Diện mạo nông thôn TP.HCM đổi thay nhiều

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đó là đánh giá nổi bật được phản ánh qua báo cáo tại hội nghị sơ kết chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2014 và một năm thực hiện chủ trương của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM về hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị do Thành ủy TP tổ chức sáng 2-3, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải biểu dương nỗ lực của nhiều cơ quan, đặc biệt là các gương điển hình bà con nông dân tại các xã đã hiến đất làm đường, trường học, xây dựng các công trình văn hóa, thể thao... góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện mô hình nông thôn mới.

Ông Hải ghi nhận nhiều kết quả tích cực của năm 2014 và sáu năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay đã có 27 xã (trong số 56 xã của năm huyện ở TP) cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 19/19 tiêu chí.

Trong số hàng loạt kết quả đạt được, ông Hải nhấn mạnh đời sống người dân nông thôn được cải thiện và thu nhập bình quân của người dân khu vực nông thôn tăng dần, giảm dần khoảng cách so với thu nhập của người dân khu vực đô thị (năm 2008 thu nhập bình quân của người dân nông thôn chỉ bằng 55% so với khu vực nội thành, đến năm 2014 tỉ lệ này bằng 80%).

Gợi mở một số định hướng lớn cần tập trung, ông Lê Thanh Hải yêu cầu các cấp ủy, chính quyền... tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò phát triển nông nghiệp đô thị.

Xây dựng nông thôn mới gắn chặt với phát triển nông nghiệp đô thị theo hướng nâng cao giá trị gia tăng. Ưu tiên bố trí vốn cho những dự án phát triển sản xuất, những dự án hạ tầng kỹ thuật xã hội...

Tại hội nghị, có 27 xã được trao quyết định của chủ tịch UBND TP công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cùng với khoản khen thưởng 1 tỉ đồng cho mỗi xã.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên