12/09/2011 20:15 GMT+7

Điền kinh TP.HCM được mùa "vàng"

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Sau hai ngày tạm ngưng, sáng 12-9, giải vô địch điền kinh quốc gia đã tiếp diễn trên sân Thống Nhất. Nhiều cuộc bứt phá thú vị đã bùng nổ mang lại sự hứng thú cho người xem, đặc biệt khi các tuyển thủ đội tuyển điền kinh quốc gia bước vào đường chạy và hố nhảy.

TTO - Sau hai ngày tạm ngưng, sáng 12-9, giải vô địch điền kinh quốc gia đã tiếp diễn trên sân Thống Nhất. Nhiều cuộc bứt phá thú vị đã bùng nổ mang lại sự hứng thú cho người xem, đặc biệt khi các tuyển thủ đội tuyển điền kinh quốc gia bước vào đường chạy và hố nhảy.

Trên đường chạy 100m nam, bất ngờ lớn nhất là việc đương kim vô địch Nguyễn Văn Huynh (Quân đội) bị loại ở đợt chạy bán kết thứ nhì vì phạm quy do lỗi xuất phát trước khi có hiệu lệnh. Vắng mặt người đang giữ HCV, đợt chạy chung kết đã diễn ra khá hào hứng, với nước rút đẹp mắt ở 5m sau cùng, Hoàng Thanh Việt (TP.HCM) đã vượt qua Trần Thành Trung (Nam Định) giành chiếc HCV đầu tiên ở giải đấu này với thành tích 10”73.

Sau năm năm chờ đợi, Hoàng Thanh Việt mới trở lại với ngôi vô địch nước rút 100m. Chưa vươn tới kỷ lục quốc gia, nhưng nếu đối chiếu thành tích mùa này với thành tích 10”87 của chính Việt ở giải vô địch năm ngoái thì đây là bước tiến rất dài.

Kinh nghiệm vững vàng cộng nền tảng thể lực dồi dào đã giúp Nguyễn Đình Cương (Ninh Bình) tung ra nước rút thần tốc ở 50m sau cùng và đoạt HCV cự ly 1.500m nam, sau khi nằm ở tốp thứ nhì trong phần lớn thời gian thi đấu.

Không một chút khó khăn và cũng không có đối thủ ngang tài ngang sức, Trương Thanh Hằng đã về đầu và bỏ rất xa các đối thủ còn lại ở đường chạy chung kết  800m nữ. Nhìn cảnh Hằng thi đấu trong ngày 12-9, nhiều người có cảm giác chỉ cần tăng tốc độ hơn một chút, Hằng đã bỏ lại các đối thủ sau lưng. Thực tế là vậy khi vừa rời khỏi vạch xuất phát, Hằng sớm trở thành đích nhắm cho các đối thủ đuổi theo và… bất lực.

Việc “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương nghỉ thi đấu để dưỡng thương đã giúp đường chạy chung kết 100m nữ sôi động hẳn lên. Trong khi giới chuyên môn đều đinh ninh á quân Lê Ngọc Phượng (An Giang) sẽ dễ dàng đoạt HCV thì bất ngờ lại xảy ra ngay trước đích đến khi Nguyễn Thị Thúy (Hà Nội) vượt lên trước nhờ cú đánh ngực đúng lúc.

Ở môn nhảy cao nữ, khi mức xà nâng lên 1,78m thì chỉ còn lại mỗi mình tuyển thủ quốc gia Dương Thị Việt Anh (Bạc Liêu). Một mình một chợ, Việt Anh lần lượt qua xà 1,81, 1,84 rồi 1,88m khá ngọt ngào. Tuy vậy, sau ba lần nhảy với mức xà 1,91m, Việt Anh đều chinh phục không thành công.

Theo trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT- ông Hoàng Mạnh Cường - tuy chỉ vượt qua xà 1,88m nhưng Việt Anh có thể tạo bất ngờ thú vị ở SEA Games sắp tới với sự tiệm tiến ổn định từ lâu trong tập luyện.

Bất ngờ lại đến vào buổi chiều cùng ngày ở cự ly 110m rào nam khi Võ Văn Hùng xô ngã kỷ lục cũ 14”32 của Trần Quốc Hoàn (Hải Phòng) lập năm 2003 với thành tích mới 14”28, mang về cho đoàn TP.HCM chiếc HCV thứ nhì. Niềm vui của đơn vị đăng cai vẫn chưa dừng lại ở đó khi Nguyễn Duy Bằng vượt qua mức xà 2,09m đoạt tiếp chiếc HCV thứ ba cho TP.HCM.

Với ba chiếc HCV đoạt được trong ngày 12-9, doàn TP.HCM đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, bởi năm ngoái họ hoàn toàn trắng tay ở giải vô địch quốc gia!

Vượt qua mức xà 4,80m trong nội dung nhảy sào nam, Nguyễn Văn Huệ (Hải Dương) đã xô ngã kỷ lục cũ của Vũ Văn Huyện là 4,75m. Lại thêm một bất ngờ thú vị nữa, nếu biết rằng cũng ở giải đấu này năm 2010, Nguyễn Văn Huệ chỉ nhảy qua mức xà 4,50m.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên