08/07/2004 22:19 GMT+7

Điện ảnh Việt nam tại Liên hoan phim Locarno

TH.H.
TH.H.

TT - Chương trình Open door của Liên hoan phim Locarno (Thụy Sĩ) năm nay sẽ tập trung cho chủ đề điện ảnh VN.

10 đạo diễn VN và 12 phim của họ đã được mời tham gia liên hoan (LH) phim này (được tổ chức từ 4 đến 14-8-2004) gồm có: vợ chồng Nguyễn Thanh Vân - Nhuệ Giang với Đời cátThung lũng hoang vắng; Bùi Đình Hạc - Hà Nội 12 ngày đêm; Đỗ Minh Tuấn - Vua bãi rác; Việt Linh - Chung cư; Lưu Trọng Ninh - Bến không chồng; Bùi Thạc Chuyên - Cuốc xe đêm.

Hai đạo diễn Đặng Nhật Minh và Lê Hoàng mỗi người có hai phim: Hà Nội - mùa đông năm 46 - Thương nhớ đồng quê; Chìa khóa vàngGái nhảy. Bộ phim tài liệu duy nhất được mời dự LH là Trở lại Ngư Thủy của đạo diễn quá cố Lê Mạnh Thích.

Ngày 9-8, trong khuôn khổ LH, ban tổ chức dành cho đoàn VN một cuộc tọa đàm với các nhà sản xuất phim tiềm năng của châu Âu.

Tại đó, các đạo diễn VN sẽ trình bày những dự án làm phim của mình để các nhà sản xuất chọn kịch bản khả thi đưa vào sản xuất hoặc giới thiệu đối tác thích hợp để hợp tác.

Đạo diễn Lê Hoàng từ chối dự LH với lý do sợ máy bay nhưng theo tin của Tuổi Trẻ, anh đang bận chuẩn bị bấm máy cho bộ phim Nữ tướng cướp mà Hãng phim Thiên Ngân vừa thuê anh làm đạo diễn.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên