01/05/2005 17:27 GMT+7

Điện ảnh Trung Quốc nên theo dòng phim thương mại?

LAN NHÃ (Theo wenxue.tom.com)
LAN NHÃ (Theo wenxue.tom.com)

TTO - Tại buổi tọa đàm về chiến lược phát triển điện ảnh Trung Quốc sau 100 năm, đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã vững tin khi phát biểu: phim thương mại mới là con đường đi cho điện ảnh Trung Quốc trong tương lai.

eFjke3bk.jpgPhóng to
" Phim thương mại" Thập diện mai phục đạt doanh thu khổng lồ

Theo Phùng Tiểu Cương, phim nghệ thuật "có hay không có cũng chẳng sao" và ông còn bày tỏ hy vọng các đạo diễn không nên phí sức làm ra những tác phẩm ấy! Ông cho rằng mục đích của các đạo diễn làm phim nghệ thuật chỉ là muốn thể hiện cái tôi ích kỷ của riêng mình. Nói một cách hài hước, ông ví phim nghệ thuật như "amidan" và "ruột thừa" trong cơ thể người còn phim thương mại mới là "xương cốt".

Đại diện cho giới đạo diễn, Phùng Tiểu Cương nói lên tình trạng Trung Quốc có rất nhiều nhà phê bình phim nhưng tất cả họ đều đứng trên lập trường của phần tử trí thức chứ không phải đại diện cho đông đảo quần chúng. Phim phần lớn hướng tới công chúng, phục vụ cho đông đảo công chúng nhưng nhà phê bình phim không nghĩ đến lợi ích này và vì vậy, những lời bình phim của họ không có sự ảnh hưởng đến quần chúng. Chẳng hạn, khi Trương Nghệ Mưu làm một bộ phim thương mại, rất nhiều nhà phê bình phim công kích ông nhưng phê bình như vậy không thỏa đáng vì họ chỉ dựa theo tiêu chí phim nghệ thuật mà phê phán.

Phùng Tiểu Cương cũng đưa ra ý kiến nên tăng thù lao cho những nhà biên tập và viết kịch bản cho phim bởi theo ông, một kịch bản hay còn quan trọng hơn cả dàn minh tinh tham gia đóng phim.

LAN NHÃ (Theo wenxue.tom.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên