18/03/2011 01:01 GMT+7

Điểm tựa

LÊ ĐỨC NHUẬN (Đà Nẵng)
LÊ ĐỨC NHUẬN (Đà Nẵng)

TT - “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng cả trái đất lên“, Archimedes từng nói như thế. Rõ ràng khát vọng và động lực của con người là vô hạn, chỉ cần khi bạn có niềm tin, những khó khăn, thách thức chỉ là vật cản chứ không phải dấu chấm hết.

TT - “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng cả trái đất lên“, Archimedes  từng nói như thế. Rõ ràng khát vọng và động lực của con người là vô hạn, chỉ cần khi bạn có niềm tin, những khó khăn, thách thức chỉ là vật cản chứ không phải dấu chấm hết.

So sánh giữa Archimedes - một nhà khoa học và Roberto Macini - một HLV là quá khập khiễng, nhưng Mancini đang có hơn một điểm tựa là sự ủng hộ to lớn từ các ông chủ Ả Rập giàu có. Họ đã không tiếc tiền chi hàng trăm triệu bảng mua về những cầu thủ ông muốn cũng như trao toàn quyền quyết định trong chuyên môn. Trong bóng đá hiện đại, chừng đó đã mang về 50% thành công cho một đội bóng.

Khi tiền tấn được đổ vào thì không nói ai cũng hiểu giấc mộng của tỉ phú Sheikh Mansour sẽ không dừng lại trong phạm vi Vương quốc Anh mà vươn ra thống trị cả tầm châu lục. Con đường để đưa HLV Roberto Mancini và Manchester City đi vào lịch sử chỉ còn chờ những danh hiệu mà thôi.

Nhưng “đời không bao giờ như mơ”. Vấn đề mấu chốt, sự ủng hộ đồng lòng của các cầu thủ để cùng nhìn về một hướng - được coi như điểm tựa lớn nhất quyết định thắng lợi - thì HLV Mancini vẫn chưa có. Cụ thể, các cầu thủ Man City sẵn sàng “bật” lại ông Mancini khi không vừa ý, không dưới hai lần họ giải quyết mâu thuẫn ngay trên sân tập bằng những màn đấu võ.

Trên sân cỏ, Carlos Tevez là tiền đạo giỏi nhưng chưa bao giờ được coi là một đội trưởng mẫu mực, một thủ lĩnh thực thụ như Terry ở Chelsea hay Gerrard ở Liverpool. Và anh càng không phải là điểm tựa cho HLV Mancini và đồng đội trong những lúc khó khăn bởi cái tôi quá lớn luôn coi mình là số 1.

Nếu mùa bóng này kết thúc không danh hiệu, điểm tựa quyết định đối với vị trí của HLV Mancini - sự ủng hộ từ thượng tầng - sẽ tan vỡ. Và lúc đó HLV Mancini nên nghĩ ngay đến việc đặt vé máy bay rời khỏi Anh...

LÊ ĐỨC NHUẬN (Đà Nẵng)

LÊ ĐỨC NHUẬN (Đà Nẵng)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên