05/02/2018 16:34 GMT+7

Điểm tin tối 5-2: Julia Gorges lần đầu vào top 10

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tay vợt 29 tuổi người Đức Julia Gorges thăng tiến 2 bậc để lần đầu trong sự nghiệp vươn lên vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng quần vợt đơn nữ thế giới (WTA) vừa được cập nhật chiều 5-2.

Julia Gorges lần đầu vào top 10. Ảnh: Celeb

Đổi lại, tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic tụt 3 bậc xuống vị trí thứ 13, trong khi Petra Kvitova là người thăng tiến ấn tượng nhất trong top 30 khi nhảy 8 bậc lên hạng 21.

Ở bảng xếp hạng quần vợt đơn nam (ATP), những vị trí dẫn đầu hoàn toàn không có thay đổi gì khi không có giải đấu lớn nào diễn ra tuần qua. 

VĐV Nga được bỏ lệnh cấm không thể dự Olympic Pyeongchang

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết các VĐV và HLV người Nga vừa được dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu trọn đời vì doping hồi tuần rồi vẫn không thể tham dự Olympic mùa đông 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc). 

Chủ tịch IOC Thomas Bach chỉ trích quyết định của CAS. Ảnh: SPORTS FEATURES

Cách đây 4 ngày, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) ra quyết định dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu trọn đời vì sử dụng doping cho 28 nhân vật thể thao người Nga. Nhưng trong số này đã có 13 người giải nghệ và hiện chỉ còn 13 VĐV cùng 2 HLV là tiếp tục làm việc trong ngành thể thao.

Quyết định này của CAS bị IOC chỉ trích và phía IOC mới đây khẳng định sẽ không mời 15 người Nga này tham dự Olympic Pyeongchang 2018 dưới bất kỳ hình thức nào. Trước đó vào cuối năm 2017, IOC đã cấm đoàn thể thao Nga dự kỳ Olympic mùa đông này, nhưng vẫn có 169 VĐV người Nga được thi đấu dưới màu cờ trung lập.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên