26/11/2015 17:16 GMT+7

Điểm tin tối 26-11: Con trai Romario sang Nhật thi đấu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Con trai huyền thoại người Brazil Romario là Romarinho sang Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2) thi đấu, VN có bốn đề cử giải thưởng năm 2015 của AFC...là những tin chính trong điểm tin tối 26-11.

Con trai của Romario…thí đấu ở J-League 2 

Con trai của huyền thoại bóng đá người Brazil Romario là Romarinho đã gia nhập CLB Giải hạng 2 Nhật Bản (J-League 2) Zweigen Kanazawa.

Con trai huyền thoại Romario. Ảnh: Mercadofutebol

Tiền đạo 22 tuổi Romarinho chuyển đến Nhật Bản thi đấu sau khi không trụ lại được CLB đã làm nên tên tuổi của cha anh là Vasco da Gama (Brazil). Chia sẻ cảm xúc trên trang web chính thức của CLB Zweigen, Romarinho nói: “Tôi rất hạnh phúc vì gia nhập một CLB lớn như Zweigen. Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để giúp đội bóng thăng hạng”.

Tại J-League 2 mùa bóng tới, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ có cơ hội đối đầu Romarinho.(AFP)

VN được đề cử 4 giải thưởng năm 2015 của AFC

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố danh sách các ứng cử viên cuối cùng cho những giải thưởng trong năm 2015 của bóng đá châu Á. Theo đó, VN góp mặt ở 4 hạng mục.

Hạng mục đầu tiên VN góp mặt là "Liên đoàn phát triển của năm". Tại hạng mục này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tranh giải với 2 ứng cử viên khác là LĐBĐ Hong Kong (HKFA) và Tajikistan (TFF).

Ở hạng mục "Giấc mơ châu Á", VFF được đề cử cùng LĐBĐ Nhật Bản (JFA) và Trung Quốc (CFA). Ngoài ra, VN còn lọt vào danh sách đề cử giải "Gieo mầm bóng đá của AFC" cùng hai quốc gia là Jordan và Palestine. Ở hạng mục cuối cùng, CLB Futsal Thái Sơn Nam sẽ tranh giải "CLB Futsal của năm" cùng với nhà vô địch châu Á Tasisat Daryaei (Iran) và Á quân Qadsia (Kuwait).

Tất cả các giải thưởng sẽ được AFC chính thức công bố trong đêm Gala trao giải tại New Delhi (Ấn Độ) vào chủ nhật 29-11.

Nam Sudan và Sudan hòa “lịch sử”

Bốn năm sau khi Nam Sudan tách khỏi Sudan, đội tuyển quốc gia hai nước đã lần đầu tiên gặp nhau ở Cecafa Challenge Cup 2015 tại sân vận động Bahir Dar của Ethiopia. Kết quả hai đội hòa nhau 0-0. Với kết quả này, Nam Sudan đã có được bốn điểm sau 2 trận, xếp nhì bảng C kém đội đầu bảng Malawi 2 điểm.    

Cecafa Challenge Cup ra đời từ năm 1926 là giải đấu bóng đá dành cho các đội bóng thuộc Hiệp hội bóng đá Đông và Trung Phi (CECAFA) được tổ chức mỗi năm 1 lần. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nam Sudan VN Romario