23/02/2018 17:32 GMT+7

​Điểm tin tối 23-2: VĐV Nga thứ 2 dính doping ở Olympic mùa đông

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 23-2, ban tổ chức Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 xác nhận, VĐV xe trượt lòng máng trên băng 30 tuổi Nadezhda Sergeeva (Đoàn VĐV Olympic đến từ Nga - OAR) dương tính với doping.

Sergeeva (phải) bị phát hiện dương tính với doping. Ảnh: AFP

Tại Olympic mùa đông Pyeongchang 2018, Sergeeva không giành huy chương và cán đích ngoài tốp 10 nội dung đôi nữ. Sergeeva là VĐV thứ 2 của OAR dính doping sau trường hợp của VĐV môn bi đá trên băng Alexander Krushelnitsky.

Việc Sergeeva dính doping tiếp tục phủ bóng mây u ám lên vấn nạn doping của thể thao Nga trong nhiều năm qua. Đồng thời  làm lu mờ tấm HCV đầu tiên của OAR tại Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 do VĐV trượt băng nghệ thuật 15 tuổi Alina Zagitova giành được trong cùng ngày.

Ở Olympic mùa đông 2018, thể thao Nga bị cấm tham dự vì chương trình doping do nhà nước bảo trợ tại Olympic mùa đông 2014. Tuy nhiên, IOC vẫn cho phép các VĐV Nga tham dự Olympic mùa đông 2018 với tư cách VĐV trung lập nếu chứng minh được sự trong sạch.

Krushelnitsky và Sergeeva nằm trong số hơn 160 VĐV Nga tham dự Olympic mùa đông 2018 với tư cách VĐV trung lập.

Bouchard thắng kiện USTA

Bouchard thắng kiện USTA. Ảnh: EPA 

Một tòa án ở Brooklyn (Mỹ) vừa đưa ra kết luận về vụ tay vợt người Canada Eugenie Bouchard gặp tai nạn trượt chân té ngã trong phòng thay đồ, chấn thương vùng đầu và buộc phải rút khỏi Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2015.

Theo đó, tòa án nhận định Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) phải chịu 75% trách nhiệm trong tai nạn của Bouchard còn bản thân của tay vợt người Canada cũng phải có 25% trách nhiệm vì đã đi lại quá cẩu thả. Trước đó, Bouchard đã kiện USTA và đòi bồi thường hàng triệu USD vì cơ sở vật chất không đảm bảo khiến cô bị ngã.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên