02/03/2016 19:49 GMT+7

Điể̉m tin tối 2-3: ​Arsenal phản đối việc ly khai Champions League

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Ban lãnh đạo CLB Arsenal đã đưa ra thông báo phủ nhận tin đồn họ đồng ý với 4 đội bóng ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khác về việc thành lập giải đấu mới thay cho Champions League.

Arsenal không đồng ý cùng M.U thành lập giải đấu mới. Ảnh: Reuters

Mới đây, truyền thông Anh đưa ra thông tin cho biết Arsenal cùng Manchester United, Manchester City, Arsenal và Liverpool đã đồng ý với đề xuất các CLB lớn của châu Âu đứng ra thành lập một giải đấu mới mang tên European Super League thay cho Champions League.

Ý tưởng thành lập giải đấu này được đưa ra bởi tỷ phú Mỹ Stephen Ross và chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu Karl-Heinz Rummenigge, với mục đích là đảm bảo chắc suất dự giải đấu hàng đầu châu Âu cho các CLB lớn. Nhưng Arsenal đã lên tiếng phản đối điều này.

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của Arsenal: “Chúng tôi kịch liệt phản đối bất kỳ hình thức ly khai nào. Premier League và Champions League nên giữ nguyên như cũ”.

 

Galatasaray bị cấm đá cúp châu Âu hai năm

CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) đã bị UEFA cấm thi đấu tại các giải đấu châu Âu trong mùa giải 2016-2017 và 2017-2018 vì vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).

Việc Galatasaray vi phạm FFP đã được UEFA xác định vào tháng 1-2016 và đến nay, UEFA chính thức đưa ra án phạt cho đội bóng này. 

Dù vậy, án phạt này nhiều khả năng cũng không ảnh hưởng đến bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ mùa giải tới bởi Galatasaray hiện đang xếp vị trí thứ 5 Giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, tức nằm ngoài nhóm giành vé dự các giải châu Âu (bao gồm 2 vé dự Champions League và 2 vé dự Europa League).

 

Quyền anh nam bỏ mũ bảo hộ ở Olympic

Các võ sĩ quyền anh sẽ không mang mũ bảo hộ ở Olympic nữa. Ảnh: Getty Images

Ủy ban Olympic thế giới (IOC) đã thống nhất sẽ cho các võ sĩ quyền anh nam thi đấu mà không cần đến mũ bảo hộ tại Olympic Rio de Janeiro 2016 (Brazil).

Theo đó, các võ sĩ nam sẽ bỏ mũ bảo hộ như thay đổi đã được Hiệp hội quyền anh thế giới (AIBA) áp dụng cách đây 3 năm sau khi có nghiên cứu cho thấy việc đội mũ bảo hộ chỉ khiến các võ sĩ chịu chấn động vùng đầu nặng hơn. 

Trái lại, các nữ võ sĩ vẫn phải mang mũ bảo hộ vì giới khoa học chưa tìm ra được kết quả nghiên cứu cho phái nữ.

 

Ông Platini kháng cáo lên Tòa án thể thao thế giới

Chủ tịch UEFA Michel Platini đã quyết định kháng cáo án phạt cấm hoạt động bóng đá của FIFA dành cho ông lên Tòa án thể thao thế giới (CAS).

Ông Platini đưa ra quyết định này sau khi việc kháng cáo lên FIFA của ông thất bại. Hồi tuần trước, Ủy ban kháng cáo FIFA quyết định vẫn cấm ông Platini hoạt động bóng đá và chỉ giảm thời hạn án cấm từ 8 năm xuống còn 6 năm. 

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên